เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 13 ก.ค. ที่ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจาก พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งอยู่ในพื้นที่ศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย ว่าขณะนี้มีการขยายพื้นที่รองรับการชุมนุมในบริเวณดังกล่าวออกไปทางฝั่งขวาประมาณ 4,000 ตารางเมตร โดยมีการผนวกพื้นที่ที่เป็นลานกีฬาเข้ามาร่วมด้วย โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการลงนามรับรองคำสั่งโดยปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งการขยายพื้นที่ จะส่งผลดีต่อการรองรับจำนวนผู้ชุมนุมที่เพิ่มมากขึ้น และในกรณีที่มีผู้ชุมนุมหลายฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายที่มีความเห็นทางการเมืองขัดแย้งกัน การขยายพื้นที่ชุมนุม จะช่วยกระจายตัวผู้ชุมนุม และลดการปะทะรวมถึงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้

ส่วนการเตรียมความพร้อมของกรุงเทพมหานคร เพื่อรองรับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองในวันนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า ทราบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีการนำการชุมนุม และยังไม่มีการตั้งเวที โดยทาง กทม. ได้จัดตั้งเต็นท์ รถสุขาเคลื่อนที่ รถพยาบาล และจัดวางเจ้าหน้าที่ เพื่อดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม เบื้องต้นไม่กังวลว่าจะเกิดความรุนแรงจากการชุมนุมขึ้น ทั้งนี้ นายชัชชาติขอฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ให้ดำเนินการในกรอบของวิถีประชาธิปไตย ขอให้ชุมนุมอย่างสงบ และดำเนินการต่างๆ โดยไม่กระทบกับสิทธิของผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า พื้นที่เดิมจากประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง จัดให้มีสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ (ฉบับที่ 2) นั้น กำหนดให้บริเวณพื้นที่ถนน 1 ช่องจราจร และทางเท้าภายในศูนย์ราชการ เกียกกาย ฝั่งสนามเด็กเล่น พื้นที่ประมาณ 710 ตารางเมตร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต รองรับผู้ชุมนุมประมาณ 100-200 คน เป็นสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558