เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ก.ค. ร.ต.อ.กวีวุฒิ บุญเรือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.จุฑาภรณ์ กลิ่นหอม อายุ 33 ปี กรณีสั่งซื้อสุราชุมชน ที่ประกาศขายผ่านเพจ โดยมีการนำรูปของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มาโชว์เพื่อสร้างความเชื่อมั่น จึงโอนเงินเข้าบัญชี หลังจากนั้นเพจดังกล่าวได้ถูกปิด ติดต่อไม่ได้ ซึ่งมีผู้หลงกลถูกหลอกจนต้องสูญเงินหลายราย จึงเข้าแจ้งความเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้อีก โดยมีหลักฐานการคุยสั่งซื้อผ่านไลน์ และหลักฐานสลิปธนาคารที่โอนเงินไป

น.ส.จุฑาภรณ ให้การว่า ตนเองมีความสนใจสุราไทย และชอบสะสมสุราอยู่แล้ว หลังจากเห็นนายพิธา ออกมาส่งเสริมเรื่องสุราก้าวหน้า ก็ต้องการซื้อสุราชุมชนของไทย มาสะสมไว้ โดยมีสะสมไว้แล้วหลายยี่ห้อ จนกระทั่งมาพบกับเพจดังกล่าว มีการประกาศขายสุราไทย จึงตรวจสอบความน่าเชื่อถือ โดยพบว่า ทางเพจมีการนำภาพของ “พิธา” ถือขวดสุราชัยภูมิ โชว์อยู่ด้วย จึงยิ่งสร้างความมั่นใจ และตัดสินใจสั่งซื้อไป ยี่ห้อละหนึ่งชุด รวมเป็นเงินจำนวน 2,299 บาท ก่อนจะโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ผู้ขาย หลังจากโอนเงินไป ได้ส่งที่อยู่ในการจัดส่งไปให้ แต่พอติดต่อกลับไป เพจดังกล่าวได้ปิดไปแล้ว จึงพยายามติดต่อและค้นหา พบว่ามีการไปเปิดเพจใหม่ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

น.ส.จุฑาภรณ์ ได้ให้การต่อว่า ตนสูญเงินไปเพียงเล็กน้อยก็จริง เพียงสองพันกว่าบาท แต่ก็ไม่ต้องการให้เงินที่เสียไปต้องสูญเปล่า จึงเข้าแจ้งความเพื่อเป็นการเตือนให้ได้รับรู้ว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพแบบนี้อยู่ ที่ใช้ช่วงกระแสของสุราก้าวไกล มาหากินโดยการหลอกลวงแบบนี้ จะได้ไม่มีใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก เท่าที่ทราบมีผู้ที่ถูกหลอกแบบเดียวกับตนหลายราย บางรายต้องสูญเงินนับหมื่นบาท กำลังรวบรวมหลักฐานเข้ามาแจ้งความ ที่สำคัญไม่ควรนำรูปนายพิธา มาทำแบบนี้ มาหลอกลวงพวกเรา มาหากินแบบนี้ไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ เตรียมประสานธนาคารที่มิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินเข้าไป ซึ่งมีชื่อชัดเจน เพื่อตรวจสอบ สาวถึงผู้ที่กระทำผิด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.