ใกล้กันเข้ามาแล้ว สำหรับการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดยมีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธาน ท่ามกลางกระแสของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หลายๆคนที่ออกมาแสดงจุดยืน ทั้งการเลือกที่จะไม่ยกมือโหวต หรือเลือกทำตามเสียงของประชาชน ที่จะเลือกโหวตให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเนตนายกรัฐมนตรี จากพรรคก้าวไกล

โดยในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตหลายๆคนได้ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองของตัวเองกันเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ได้ระบุว่า “เสียงจากประชาชน 13 นี้ขอให้ได้ สว. ทุกท่านทำตามเจตนารมณ์ของประชาชนนะครับ”

โดยเขาได้เผยคลิป ขณะที่ตัดสินใจสักลาย ที่ฝากข้อความถึง “ส.ว.” ไว้ที่ขาตัวเอง โดยมีข้อความว่า “เรียน สว. ทุกท่าน โปรดทำตามเสียงของประชาชน เราต้องการ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของเรา มาร่วมสร้างตำนานบทสุดท้ายก่อนหมดวาระ อย่าสร้างรอยด่างให้วงศ์ตระกูลท่านอีกเลย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตแชร์ภาพดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมแสดงความเห็นด้วยกับข้อความที่หน่มคนดังกล่าว เลือกที่จะสักลายอีกด้วย..