เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊กของร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังย่านสามพราน “ร้านแพนด้าคิงส์ สามพราน” ที่ออกมาขอความเห็นใจ หลังเจอลูกค้าที่มาทานบุฟเฟ่ต์ ซึ่งมาทานคนละราคา แต่ขอนั่งโต๊ะเดียวกัน โดยตอนแรกทางร้านไม่อนุญาต แต่ทางลูกค้าก็ยืนยันว่าจะนั่งด้วยกันให้ได้ ทางร้านค้าจึงต้องยอม
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/07/1689052699382.jpg)
โดยทางร้านได้เล่าเรื่องราวว่า “วันนี้มาขอความเข้าใจ ขอความเห็นใจ ร้านแพนด้าคิงส์ สามพราน ตั้งแต่เปิดร้านมา เราไม่เคยปรับลูกค้าเลย ไม่ว่าจะทานไม่หมด หรือนั่งทานเกิน 2 ชม. ด้วยเหตุผลหลายประการ เราก็อยากให้ลูกค้ามีความสุขกับการทานที่ร้าน รู้สึกว่า ถ้าเรารู้จักให้ก่อน เราจะได้รับกลับมาเอง
แต่วันก่อนเราเจอลูกค้า ที่จะทานบุฟเฟ่ต์ มากัน 5 ท่าน มาที่ร้านก็จะขอ กลุ่มหนึ่งทานราคา 299 อีกกลุ่มทาน 499 แต่จะนั่งด้วยกัน เราก็แจ้งว่า นั่งโต๊ะเดียวกันไม่ได้ครับ ถ้านั่งคนละโต๊ะกันได้เลยครับ แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่าจะนั่งด้วยกันให้ได้ ครั้งนี้เราก็เลยยอม ไม่อยากมีปัญหา อยากให้ลูกค้าเข้ามาทานแล้วมีความสุข
![อาจเป็นรูปภาพของ ฟองดู และ หม้อไฟ](https://scontent.fbkk7-3.fna.fbcdn.net/v/t39.30808-6/350470289_746278957182134_2563913939194844777_n.jpg?_nc_cat=103&ccb=1-7&_nc_sid=8bfeb9&_nc_eui2=AeFu-cqQXrWGQm-XJSG-GdfZwUj-6sPj1vfBSP7qw-PW922m9W0jvOVB5gPQIJIpcGqdm3Ny4k78fnMFhbD7xP_T&_nc_ohc=ULLngm2zThEAX_ikyQ8&_nc_oc=AQmClIXTtbxAzmPYyym5rzP2_ua8CubQYD4qikjv_xBfzwoZr-rEkOTsCiKk17qHgcs&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.fna&oh=00_AfDGxBWmOjIwCi-lMDwg9a7j7xEV07zap6T_JOVoTLiZhw&oe=64B19D58)
แต่อยากให้เข้าใจเราจริงๆ ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามา มันคือชั่วโมงแห่งความสุข ทางร้านไม่รู้หรอก ว่าลูกค้าจะส่งอาหารในไลน์ 499 ให้ไหม แต่เราก็ไม่อยากมานั่งจับผิด ให้มาหวาดระแวงอะไรกัน ทุกอย่างมันมีต้นทุนทั้งนั้นจริงๆ ครับ วันนี้เลยอยากอธิบาย และก็ขอความเข้าใจ เห็นใจเราด้วย ไม่รู้ว่าความใจดีครั้งนี้ จะทำให้มาทำแบบนี้อีกไหม ถ้ารอบหน้าก็นั่งคนละโต๊ะกันได้เลยครับ ติดๆ กันก็ได้ครับ แล้วมาหาด้ากันนะครับ ด้าใจดีเสมอ และดีใจที่ลูกค้ามาครับ”
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ยอมแยกโต๊ะเขามีเจตนาค่ะ, ไม่ควรครับ ใจเขาใจเรา เห็นใจด้าครับ, แบบนี้ไม่เคารพกฎเลยค่ะ ทานคนละราคาต้องแยกโต๊ะ เป็นกฎที่ลูกค้าควรต้องยอมรับนะคะ ด้าใจดีมากเลยยย แต่ยอมแบบนี้ลูกค้าประเภทนี้จะได้ใจเอานะคะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้านะคะ, จริงๆ แล้วนั่งโต๊ะใกล้ๆ กันก็ได้ กฎแค่นี้ถ้าทำตามไม่ได้ ก็อย่ามาทานบุฟเฟ่ต์เลย, เข้าใจเลยคะ กินคนละราคาต้องคนละโต๊ะ ร้านไหนเขาก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้นคะ เป็นกำลังใจให้คะ, เป็นพื้นฐานในการทานบุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว ทุกคนต้องเคารพกฎค่ะ พื้นฐานแค่นี้เค้าต้องทราบกันอยู่แล้ว ลูกค้ามีเจตนาไม่ดี อย่าไปยอมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ..
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/07/1689051828431.jpg)
![](https://t.dailynews.co.th/wp-content/uploads/2023/07/1689051903972.jpg)
ขอบคุณภาพประกอบ : Panda King Samphran