เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊กของร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดังย่านสามพราน “ร้านแพนด้าคิงส์ สามพราน” ที่ออกมาขอความเห็นใจ หลังเจอลูกค้าที่มาทานบุฟเฟ่ต์ ซึ่งมาทานคนละราคา แต่ขอนั่งโต๊ะเดียวกัน โดยตอนแรกทางร้านไม่อนุญาต แต่ทางลูกค้าก็ยืนยันว่าจะนั่งด้วยกันให้ได้ ทางร้านค้าจึงต้องยอม

โดยทางร้านได้เล่าเรื่องราวว่า “วันนี้มาขอความเข้าใจ ขอความเห็นใจ ร้านแพนด้าคิงส์ สามพราน ตั้งแต่เปิดร้านมา เราไม่เคยปรับลูกค้าเลย ไม่ว่าจะทานไม่หมด หรือนั่งทานเกิน 2 ชม. ด้วยเหตุผลหลายประการ เราก็อยากให้ลูกค้ามีความสุขกับการทานที่ร้าน รู้สึกว่า ถ้าเรารู้จักให้ก่อน เราจะได้รับกลับมาเอง

แต่วันก่อนเราเจอลูกค้า ที่จะทานบุฟเฟ่ต์ มากัน 5 ท่าน มาที่ร้านก็จะขอ กลุ่มหนึ่งทานราคา 299 อีกกลุ่มทาน 499 แต่จะนั่งด้วยกัน เราก็แจ้งว่า นั่งโต๊ะเดียวกันไม่ได้ครับ ถ้านั่งคนละโต๊ะกันได้เลยครับ แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่าจะนั่งด้วยกันให้ได้ ครั้งนี้เราก็เลยยอม ไม่อยากมีปัญหา อยากให้ลูกค้าเข้ามาทานแล้วมีความสุข

อาจเป็นรูปภาพของ ฟองดู และ หม้อไฟ

แต่อยากให้เข้าใจเราจริงๆ ทุกครั้งที่ลูกค้าเข้ามา มันคือชั่วโมงแห่งความสุข ทางร้านไม่รู้หรอก ว่าลูกค้าจะส่งอาหารในไลน์ 499 ให้ไหม แต่เราก็ไม่อยากมานั่งจับผิด ให้มาหวาดระแวงอะไรกัน ทุกอย่างมันมีต้นทุนทั้งนั้นจริงๆ ครับ วันนี้เลยอยากอธิบาย และก็ขอความเข้าใจ เห็นใจเราด้วย ไม่รู้ว่าความใจดีครั้งนี้ จะทำให้มาทำแบบนี้อีกไหม ถ้ารอบหน้าก็นั่งคนละโต๊ะกันได้เลยครับ ติดๆ กันก็ได้ครับ แล้วมาหาด้ากันนะครับ ด้าใจดีเสมอ และดีใจที่ลูกค้ามาครับ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ส่วนใหญ่ถ้าไม่ยอมแยกโต๊ะเขามีเจตนาค่ะ, ไม่ควรครับ ใจเขาใจเรา เห็นใจด้าครับ, แบบนี้ไม่เคารพกฎเลยค่ะ ทานคนละราคาต้องแยกโต๊ะ เป็นกฎที่ลูกค้าควรต้องยอมรับนะคะ ด้าใจดีมากเลยยย แต่ยอมแบบนี้ลูกค้าประเภทนี้จะได้ใจเอานะคะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ด้านะคะ, จริงๆ แล้วนั่งโต๊ะใกล้ๆ กันก็ได้ กฎแค่นี้ถ้าทำตามไม่ได้ ก็อย่ามาทานบุฟเฟ่ต์เลย, เข้าใจเลยคะ กินคนละราคาต้องคนละโต๊ะ ร้านไหนเขาก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้นคะ เป็นกำลังใจให้คะ, เป็นพื้นฐานในการทานบุฟเฟ่ต์อยู่แล้ว ทุกคนต้องเคารพกฎค่ะ พื้นฐานแค่นี้เค้าต้องทราบกันอยู่แล้ว ลูกค้ามีเจตนาไม่ดี อย่าไปยอมค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ..

ขอบคุณภาพประกอบ : Panda King Samphran