จากกรณี การหายตัวไปอย่างปริศนาของ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี นักธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน โดยมีการพบรถเบนซ์ คูเป้ อี 350 สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพมหานคร ถูกจอดทิ้งไว้ในลานจอดรถชั่วคราวของคอนโดมิเนียนม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามหาเบาะแส ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 ก.ค. พล. ต.ต. ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผบก.ชลบุรี พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ชุดสืบสวนจังหวัดภาค 2 ชุดสวนจังหวัดชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และชุดสืบสวนคลี่คลายคดีเข้ามาประชุมด่วนที่ห้อง ศปก.สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้า และเร่งคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด

ภายหลังการประชุมพ.ต.ต.ชมชวิณ  กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าหลายอย่างแล้วอยู่ระหว่างสืบพิสูจน์ทราบว่าตัวผู้สูญหายอยู่ที่ไหน โดยมุ่งปมเหตุนั้นมีหลายประเด็นขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ส่วนในเรื่องของการประชุมนั้นได้ประสานกันทำงานระหว่าง สืบสวนภาค สืบสวนจังหวัด และสภ.ใกล้เคียง โดยแบ่งงานกันทำแล้วจะมารวบรวมอีกครั้ง ในการนำตัวสองสามีภรรยาที่เป็นคนขนล้อแม็กรถยนต์ ที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด มาสอบปากคำนั้น อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และนายหน้าชาวต่างชาติ โอลาฟ นั้นหมดอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งคนร้ายนั้นเตรียมการกันมาอย่างดี อย่างไรก็ตามคนร้ายได้ทิ้งหลักฐานไว้ให้ตำรวจตามสืบต่อเพื่อยืนยันการกระทำผิด ก็ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ซึ่งความคืบหน้านั้นต้องขอบคุณการแจ้งเบาะแสของประชาชน หากว่ามีก็สามารถแจ้งเข้ามาโดยตรงที่ผกก.สภ.หนองปรือ

ด้านพล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2  กล่าวว่า จากแนวทางการสืบสวน สอบสวน พบว่าคนร้ายมีการทิ้งหลักฐาน เรากำลังรวบรวมหลักฐานหลายๆอย่างที่เรารวบรวมได้ ซึ่งต้องทำอย่างละเอียดที่สุด  ส่วนประเด็นมุ่งเป้าไปที่ประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะมีการโอนเงินจากบัญชีกว่า 2 ล้านบาท