กรณีวานนี้ (9 ก.ค.) ตำรวจ สน.ประชาชื่น ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เด็กสาว อายุ 11-16 ปี ที่ถูกแม่แท้ๆ บังคับให้ขายบริการทางเพศ ก่อนควบคุมตัว น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี แม่ของเด็กทั้งสองราย บริเวณเพิงพักสังกะสีชุมชนป่ากล้วย ถนนเลียบทางรถไฟ แขวงและเขตจตุจักร กทม. กรุงเทพฯ หลังจากพี่สาวคนโตทนพฤติกรรมแม่ตนเองไม่ไหว จึงติดต่อขอความช่วยเหลือจากทีมงานสายไหมต้องรอด ต่อมาทาง พม. ได้รับตัวเด็กเข้าไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

จับทันควัน! แม่ใจร้ายบังคับลูกสาวค้าบริการให้หนุ่มกลัดมัน แลกเงินซื้อยาบ้าเสพ

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า โดยวันนี้ ทางทีมคณะพนักงานสอบสวนจะมีการนัดหมายกับทางสหวิชาชีพเพื่อร่วมกันสอบปากคำเด็กที่เป็นเหยื่อ คือ ลูกสาวคนกลาง ที่บ้านพักเด็กฯ ราชวิถี เนื่องจากเด็กอยู่ในความดูแลของทาง พม. จากนั้นวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) จะมีการนำเด็กไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจ เพื่อดูว่าการที่เด็กเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะมีผลกระทบต่อร่างกายหรือจิตใจอย่างไรบ้าง ส่วนตัวแม่เด็ก เมื่อวานนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมคดีเสพยาเสพติด จึงอยู่ในความควบคุมของตำรวจ และจะมีการเรียกน้าสาวและลูกสาวคนโตที่อายุ 19 ปี เพื่อมาเป็นพยานในการสอบปากคำเพิ่มอีก 2-3 ประเด็น ว่าจะเข้าข่ายองค์ประกอบความผิดเกี่ยวกับข้อหาค้ามนุษย์หรือไม่ และจะมีการแจ้งข้อหาแม่ ในเรื่อง พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ อันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายหรือจิตใจ

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่มาซื้อบริการนั้น ต้องรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งจากพยานผู้เกี่ยวข้องดังที่กล่าวมา รวมถึงตัวเด็กว่ามีใครบ้าง และจะติดตามตัวมาดำเนินคดี ทั้งเรื่องอนาจาร และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ ต่อไป.