จากกรณี เหตุรถทัวร์ตกเขา จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ขณะไปรับส่งนักกีฬาวิ่งเทรล ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้มีการสอบพยานที่อยู่ในรถไปบางส่วนทำให้ทราบว่า รถได้รับนักวิ่งมาเต็มคันรถ จนมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงครืดอย่างแรง คาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกอาจจะขัดข้อง คนขับพยายามเปลี่ยนเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่รถกลับเสียหลักชนขอบปูนกั้นทาง ทำให้พลิกตกลงไปใต้หน้าผา เป็นเหตุให้มีบาดเจ็บเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สมภพ ประกอบผล สารวัตรเวร สภ.ภูสิงห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับ นายธนโชติ เสาเวียง ผู้ขับขี่รถคันเกิดเหตุว่า ขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย แต่ขณะนี้ นายธนโชติ ยังบาดเจ็บสาหัสขาหัก 1 ข้าง นอนรักษาตัวอยู่ รพ.ศรีสะเกษ ทั้งนี้จะต้องสอบสวนให้เแน่ชัดก่อน ส่วนยอดผู้บาดเจ็บขณะนี้ทราบว่ามีทั้งหมด 53 ราย เสียชีวิต 4 ราย

ในส่วนของการเก็บกู้ซากรถนั้น ได้ประสานรถเครน 2 คันช่วยกันดึงขึ้นหน้าผาสูงประมาณ 15 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำขึ้นมาได้ก่อนเคลื่อนย้ายไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุแน่ชัดต่อไป ขณะเดียวกันก็มีรายงานจากทาง รพ.ภูสิงห์ รพ.ศรีสะเกษ และ รพ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แพทย์ตรวจอาการแล้ว อนุญาตให้กลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้แล้ว.