เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กข้อความ ระบุว่า “ช่วยตาม นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้าน และ มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4กรกฎาคม 2566 เวลา 12.41 น. พร้อม รถเบนซ์ สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สูญหายสวมเสื้อเชิตแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าหุ้มสันสีดำหากมีผู้ใดพบเห็นโปรดติดต่อมาที่เบอร์ข้างต้น หากพบเจอรถคันนี้ให้ รางวัล 100,000บาท แต่หากพบตัวผู้สูญหาย มีรางวัลให้ 3,000,000 บาท”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปตรวจสอบพบญาติเข้าแจ้งความคนหายไว้กับ พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ว่า นายฮันส์ นักธุรกิจชาวเยอรมันหายออกจากหมู่บ้านสวิตพาราไดร์ ซอยมาบตาโต้ เลขที่ 30/44 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยขับรถ รถเบนซ์ อี 350 สีเทา ทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพมหานคร ออกไปทางด้านหลังหมู่บ้านมุ่งหน้าออกถนนชัยพฤกษ์ จอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

น.ส.พิรญา บุญมาก อายุ 24 ปี หรือปาร์ตี้ ภรรยาชาวไทย อยู่กินกับนายฮันส์ มากว่า 5 ปี เปิดเผยว่าสามีเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ได้ขับรถเบนซ์ออกจากบ้าน เพื่อไปคุยกับนายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นานเรื่องซื้อขายที่ดินเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยจนถึงปัจจุบันยังไม่พบตัว ซึ่งทางครอบครัวเขาเป็นห่วงมากภาวนาให้ยังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังได้ลงโซเซียล ประกาศตามหา โดยหากใครพบรถเบนซ์จะให้รางวัล 100,000 บาท แต่หากแจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การพบตัว สามีตน จะให้รางวัล 3,000,000 บาท โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 086-354-4161

น.ส.พิรญา เผยอีกว่า สามี มีลูกชาย 2 คน อยู่เมืองไทย 1 คน กำลังเดินทางมาจากสเปน 1 คน ปกติเป็นคนตรงต่อเวลาไม่เคยทำให้ครอบครัวเป็นห่วงหรือหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานานๆ จึงทำให้ครอบครัวมั่นใจว่าเป็นเรื่องผิดปกติ เกรงว่าจะได้รับอันตราย และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพครั้งสุดท้ายวันที่ 4 ก.ค.66 ช่วงเที่ยงวันไปที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงก็ออกมาขึ้นรถ จากนั้นเห็นว่าขับรถผ่านแยกชัยพฤกษ์ สุขุมวิท มุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน เป็นภาพสุดท้าย จนป่านนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.หนองปรือ ระดมทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ตั้งแต่วันที่ออกจากบ้านพัก พร้อมเชิญตัว นายหน้าชาวต่างชาติมาให้ปากคำ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ว่าหายตัวไปได้เพราะสาเหตุใด อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ใครพบเห็นรถ หรือ นายฮันส์ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี