จากกรณีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดและทีมงาน พาตัวแทนน้องนักเรียนวงโยธวาทิต ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี มาร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูกครูประจำวงโยธวาทิต ที่เพิ่งย้ายมาสอนได้ไม่นาน ลงโทษด้วยวิธีที่รุนแรง รวมถึงกระทำอนาจารและบังคับให้นักเรียนอมอวัยวะเพศ พบมีเด็กตกเป็นเหยื่อมากกว่า 40 คน ในห้วงเวลาไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ว่าที่ ร.อ.พรเนตร ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องที่ครูลงโทษเด็กด้วยการใช้ไม้เรียวตีอย่างรุนแรงจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวแล้ว โดยผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่าได้มีการพูดคุยระหว่างครูผู้ลงโทษกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวและสามารถตกลงกันได้แล้ว ส่วนเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศเด็กนั้นตน เท่าที่ตนได้สอบถามไปยังครูอีกท่าน ก็บอกว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะครูที่ลงโทษเด็กไม่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ

ว่าที่ ร.อ.พรเนตร เปิดเผยต่อว่า แต่เรื่องอย่างนี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรงและเสี่ยงต่อสวัสดิภาพความปลอดภัยของเด็ก จะได้มีการสั่งการไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ครูคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลเด็กวงโยธวาทิตและดูแลเด็กในหอพักทั้งหมด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับเด็ก และจะได้สั่งการให้หาครูคนอื่นลงไปดูแลแทน พร้อมกันนี้จะได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีข้อร้องเรียนดังกล่าวต่อไป

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา น.ส.ชลดา บุตรวิชา อายุ 60 ปี ตัวแทนจากเพจสายไหมต้องรอด ได้พาเด็กผู้ชายผู้เสียหายไปพบพนักงานสอบสวน ร.ต.ท.ณัฎฐาภัฎ จันทร์ณรงค์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคุณครูคนดังกล่าว จากนั้นน.ส.ชลดา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ได้พาเด็กผู้เสียหายจำนวน 1 ราย ซึ่งจบการศึกษาไปแล้วและเคยอยู่วงโยธวาทิตดังกล่าวมาแจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวน และคาดว่าจะมีผู้เสียหายที่เป็นเด็กทยอยกันมาแจ้งความอีก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันสอบถามรายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปเสนอผู้บังคับบัญชารับทราบต่อไป.