เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำตัว น.ส.นิรมล พรหมคุณ อายุ 30 ปี หรือ “มิ้นท์” ภรรยาของ นายยุทธนา มาดี หรือแจ๊บ มาฝากขังครั้งแรก ในข้อกล่าวหาว่า “ช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิดหรือเป็นผู้ต้องหาว่า เป็นผู้กระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้นักแก่ผู้นั้นโดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้น ด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ร่วมกันลอบ ฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย และการกระทำใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณพบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไปเพื่ออำพรางคดี”

พฤติการณ์แห่งคดี สรุปว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 01.15 น. นายยุทธนา มาดี ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกาย ด.ญ. ที่เป็นลูกเลี้ยงวัย 12 ขวบ หลายครั้งจนเป็นเหตุให้ ด.ญ. เสียชีวิต และได้ร่วมกัน นำศพ ด.ญ. ใส่ถังน้ำแข็งนำดินมากลบและใช้ปูนโบกทับอีกชั้น เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตายและ ซุกซ่อนไว้ที่ บ้านพักของผู้ต้องหาทั้งสอง ต่อมา น.ส.นิรมล ที่ได้มาแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.นิรมล ซึ่งมาปรากฏตัวต่อหน้าพนักงานสอบสวน

ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199, 189 มาตรา 83 และตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาอาญา มาตรา 150 ทวิ วรรคสอง

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนระบุว่า เนื่องจากในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาไม่ได้นำหลักทรัพย์มาวางเป็นประกัน พนักงานสอบสวนจึงเกรงว่าหากให้ผู้ต้องหาประกันตัวไปโดยไม่มีหลักทรัพย์ ผู้ต้องหาอาจจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง พนักงานสอบสวนยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก (พยานเกี่ยวข้องของกลางในคดี), รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง, รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา, รอผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์นิติเวชฯ ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าว จึงขอหมายขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างการสอบสวน มีกำหนด 12 วัน นับตั้งแต่ 7-18 ก.ค. 66

ในกรณีผู้ต้องหาขอให้ปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนขอคัดค้าน เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีในภายหลัง

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้.