สื่อท้องถิ่นของจีนรายงานข่าวกรณีหญิงสาว 8 คน ตกเป็นเหยื่อการฉ้อโกงทรัพย์โดยฝีมือชายหนุ่มที่แอบอ้างตัวว่าเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่พวกเธอพบบนเว็บไซต์หาคู่

หนุ่มเจ้าเล่ห์ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า เนี่ย ได้หลอกเอาเงินจากผู้หญิงทั้ง 8 คนไป หลายล้านหยวน โดยเริ่มจากการตีสนิทสาว ๆ ผ่านเว็บไซต์หาคู่แห่งหนึ่ง ขณะที่เขาอ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของบริษัทรับรีโนเวตบ้านที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงแห่งหนึ่งในเมือเหอเฝย์ มณฑลอานฮุยของจีน 

เนี่ย เริ่มหลอกลวงสาว ๆ ตั้งแต่ปี 2562 เขาจะหลอกสาวแต่ละคนให้ดว่ากำลังคบหาดูใจกัน จากนั้นก็หลอกให้พวกเธอเชื่อใจ โดยเป็นฝ่ายส่งเงินให้พวกเธอก่อน คนละหลายพันหยวน เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งจนเหยื่อหลงเชื่อและไว้วางใจ เขาก็จะเริ่มออกปากขอยืมเงินจากพวกเธอและสัญญาว่าจะใช้คืนให้ในภายหลัง แต่ไม่เคยทำตามสัญญา

รวมทั้งหมดแล้ว เนี่ย หลอกให้สาว ๆ โอนเงินให้เขาเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 3 ล้านหยวน (ราว 14.45 ล้านบาท) 

ชายหนุ่มมาถึงจุดจบแห่งการหลอกลวง เมื่อสาวที่ตกเป็นเหยื่อของเขาคนหนึ่งมาหาเขาและทวงเงินจำนวน 300,000 หยวน (ราว 1.4 ล้านบาท) ที่เคยขอยืมไป เนี่ย กลับพยายามหลบหนีหญิงสาวด้วยการปีนหน้าต่างหนีออกจากห้อง แต่ไม่รอด กลายเป็นว่าตัวเขาติดอยู่ตรงขอบหน้าต่างห้องที่ยื่นออกไปซึ่งอยู่บนชั้นที่ 23 ของอาคารที่พัก

สุดท้าย เขาก็ต้องเป็นคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากที่เขาปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จับกุมเขาในข้อหาหลอกลวงและฉ้อโกงทรัพย์ คดีของเขาและสาวทั้ง 8 คนกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวน โดย เนี่ย โดนควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES