เป็นอีกหนึ่งความประทับใจของชาวต่างชาติที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย หลังมีผู้ใช้ Tiktok @juliusgrauls เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้โพสต์คลิป หลังจากที่เจ้าตัวไปเดินตลาดกาดธานินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ และได้แวะร้านยำร้านหนึ่ง ซึ่งแม่ค้าก็สื่อสารเป็นภาษาอังกฤษด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

@juliusgrauls $1 Rice balls in Thailand ???????? #travel #chiangmai #thailand #thailandtravel #thaifood #thailandtiktok #traveltiktok #traveltok #thailand???????? #travelvlog #traveler #tiktokfood ♬ original sound – Julius Grauls

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวได้เดินไปทักทาย แม่ค้าร้านยำ พร้อมกับถามราคาต่างๆ และเวลาเปิด-ปิด ซึ่งทางแม่ค้าก็ตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยสำเนียงที่เป๊ะ เหมือนเจ้าของภาษามาเอง แถมยังสื่อสารด้วยรอยยิ้ม สร้างความประทับใจสมกับเป็นสยามเมืองยิ้มเลยทีเดียว

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมความเป๊ะในสำเนียงภาษาอังกฤษของแม่ค้า ขณะเดียวกันก็ชื่นชมความน่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใสของแม่ค้า จนคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล มียอดคนดูเฉียดล้านวิวแล้วขณะนี้..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @juliusgrauls