งานเเถลงข่าวการเเข่งขันรอบ Playoff -VCT Ascension Pacific 2023 ณ กรุงเทพมหานคร โดยมีตัวเเทนของทางด้าน Riot Games รวมถึงตัวเเทนของทีมที่ผ่านเข้ารอบ Play-off ทั้ง 6 ทีมได้เเก่ Fancy United Esports ,Team BONKER, NAOS Esports,SCARZ, Boom Esports เเละ Bleed Esports เข้าร่วมด้วย

ทางด้าน Jake Sin ตัวเเทนจาก Riot กล่าวถึงทัวร์นาเมนต์ Ascension ว่า Ascension ในครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญของระบบ Esports เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการจัดการเเข่งขันนอกประเทศหลักอย่าเกาหลีใต้หรือ ญี่ปุ่น เป็นการเเสดงให้เห็นว่าทีมตัวเเทนของเเต่ละประเทศในภูมิภาค Pacific เเข็งเเกร่งเเค่ไหนเเละพร้อมทำสำหรับการเข้าสู่ Valorant League หรือไม่ เพราะผู้ชนะของการเเข่งขันครั้งนี้จะได้รับสิทธิ์ ในการเข้าสู่การเเข่งขันในระดับ Pacific League ของ Valorant เพื่อก้าวไปสู่ระดับ Master เเละ Champions ต่อไปเช่นเดียวกับ PaperRex ที่สามารถก้าวขึ้นไปยืนในระดับเดียวกับทีมชั้นนำได้

เมื่อทางผู้สื่อข่าวถามถึงระบบ Premier Mode ทางตัวเเทนของ Riot ก็ตอบว่า โหมดนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่ผู้เล่นจะเปลี่ยนจะผู้เล่นทั่วไปก้าวสู้ระบบการเล่นเเบบ Profressional เเต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดของ Premier Mode (เวอร์ชั่นเต็ม) ได้ในตอนนี้

นอกจากนี้ทาง Riot Games ยังได้เปิดตัวเพลงประจำ Ascension อย่าง U Alreadys Knows เเละได้กล่าวถึงการจัดทัวร์นาเมนต์ครั้งต่อไปว่า “เเฟนๆอยู่ที่ไหนเราอยู่ที่นั่น” นี่คือคำมั่นของเรา ทาง Riot Games จะพาทัวร์เมนต์ไปสู่ตลาดใหม่ๆ ประเทศต่างๆเพื่อที่จะได้เข้าถึงเเฟนมากขึ้น สำหรับประเทศไทยนั้นเราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากเเฟนๆ เเละน่าจะกลับมาจัดทัวร์นาเมนต์ที่นี่อีกครั้งเเน่นอน