แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวใส่ชื่อ โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวารทีมชาติสเปนของไบรท์ตัน เอาไว้เป็นเป้าหมายในการเสริมแกร่งอีกราย หลังส่อแววจะชวดได้ตัว อองเดร โอนานา มือกาวจอมหนึบของ อินเตอร์ มิลาน มาเฝ้าเสา

แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่เข้ามาแทนที่ ดาบิด เด เคอา ที่หมดสัญญากับทีมไปเรียบร้อยตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเล็ง โอนานา ซึ่งสามารถออกบอลด้วยเท้าได้ดี เอาไว้เป็นเป้าหมายเบอร์ 1

อย่างไรก็ตาม จากการที่โดน อินเตอร์ โก่งค่าตัวของ นายทวารวัย 27 ปี ขึ้นไปสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมองหาเป้าหมายรายอื่นที่ค่าตัวย่อมเยากว่าเพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องการละเมิดกฏควบคุมทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ โดยมีชื่อของ ซานเชซ ที่ส่อแววจะหมดอนาคตกับ ไบรท์ตัน หลังมีปัญหากับ โรแบร์โต เดอ แซร์บี กุนซือชาวอิตาเลียน ปรากฏขึ้นมาเป็นตัวเลือกล่าสุด

ขณะที่ เดลี เมล์ สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า หาก แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ สโมสรอื่นใดสนใจจะคว้า ซานเชซ ที่เกิดในสเปน และเล่นให้ทีมชาติสเปน แต่มีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษ จึงถูกนับว่า เป็นนักเตะในโควตาโฮมโกรน หรือ ผู้เล่นท้องถิ่นนั้น ไปเฝ้าเสาจริง ไบรท์ตัน ก็พร้อมจะปล่อยให้ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,320 ล้านบาท) ซึ่งนับว่า น้อยกว่าค่าตัวของ โอนานา เกือบครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว.

ภาพ AFP