เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 4 ก.ค. พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตที่ถนนสามพร้าว-ดอยกลอย หน้าร้านมุมแรด บ้านแมด ต.สามพร้าว จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนกำลังก่อสร้างขยายช่องทาง ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง พบศพนายกิตติศัพท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี แขนซ้ายขาด ข้อมือขวาขาด และ น.ส.อิสรียา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ต้นขาขวาฉีกเป็นแผลฉกรรจ์ ทั้งคู่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี ศพตกอยู่ริมถนน ห่างออกไปพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าแกรนด์ฟีลาโน่ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฐ 8332 บึงกาฬ ของผู้ตายตกอยู่ริมถนน สภาพพังยับเยิน ถัดไปพบรถปิกอัพนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บง 4206 หนองบัวลำภู ตกถนนชนต้นไม้พลิกคว่ำ

พ.ต.ท.กุศล กล่าวว่า จากการสอบสวน นายวรชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.อุดรธานี คนขับรถปิกอัพ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่บ้านสามพร้าว กระทั่งร้านปิด ได้ขับรถปิกอัพกลับหอพักที่บ้านหนองบุ ต.สามพร้าว เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ขับแซงรถขยะขึ้นไป และได้ชนกับรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขี่สวนทางมาอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์กระเด็นตกถนน ส่วนรถกระบะพุ่งตกถนนไปชนกับต้นไม้พลิกคว่ำ ทำให้ผู้ขี่รถจักรยานยนต์และผู้โดยสารกระเด็นตกรถเสียชีวิตทั้งคู่

พ.ต.ท.กุศล กล่าวต่อว่า ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทราบว่า ได้ขี่จักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยว มุ่งหน้ากลับหอพักฝ่าสายฝน และมาถูกรถกระบะแซงมาพุ่งชน จนกระเด็นตกถนนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นได้นำศพไปเก็บไว้ที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และได้เจาะเลือดนายวรชิต คนขับรถปิกอัพ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.