ฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า วันนี้ (5 ก.ค.64) พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 3 ราย ได้แก่ 1.พนักงานขับรถโดยสารธรรมดา (รถเมล์ร้อน) สาย 101 พุทธมณฑลสาย2-ตลาดโพธิ์ทอง เพศชาย อายุ 43 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่วิทยาลัยเทคนิคราชสิทธาราม เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 65 แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้ที่ รพ.พระราม 2 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ รพ. ส่งพนักงานไปรักษาที่ โรงแรมปิกนิค กรุงเทพฯ ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์ร้อนสาย 101 หลังเลิกงานกลับที่พักอาศัยทันที นอกจากนี้พักใช้งานรถเมล์ร้อนสาย 101 จำนวน 2 คันเป็นเวลา 3 วัน เพื่อฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถเมล์ และให้พนักงานเก็บค่าโดยสาร 2 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกันไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป

2.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพศหญิง อายุ 44 ปี ปัจจุบันพนักงานได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำจุดจอดรถชัตเติ้ลบัส (Shuttle Bus) รับ-ส่งประชาชนมาฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซึ่งไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แต่อย่างใด เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 42 เขตบางขุนเทียน เมื่อวันที่ 2 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้พนักงานอยู่ที่บ้าน เพื่อรอรถพยาบาลมารับไปรักษา ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดจอดรถ Shuttle Bus ท่าเรือบางโพ, สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน และ สถานีกลางบางซื่อ

และ 3.พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์แอร์สาย 129 บางเขน-สำโรง เพศหญิง อายุ 42 ปี เข้าตรวจเชื้อฯ ที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 3 ก.ค.64 ต่อมาเจ้าหน้าที่ รพ. แจ้งว่าติดเชื้อฯ จึงให้ไปรักษาที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ไทม์ไลน์ปฏิบัติหน้าที่บนรถเมล์แอร์ และ รถเมล์ร้อนสาย 129 รวมทั้งไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ที่สถานีกลางบางซื่อ ทั้งนี้พบว่าเพื่อนของพนักงานที่รับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านติดโควิด นอกจากนี้ได้พักใช้งานรถเมล์แอร์และรถเมล์ร้อนสาย 129 จำนวน 8 คันเป็นเวลา 3 วัน และให้พนักงานขับรถเมล์ 8 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถคันเดียวกันไปตรวจเชื้อฯ ต่อไป