เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่พักอาศัยอยู่ที่โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรจอมเทียน ม.2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในห้องพักเลขที่ 76/45 ชั้น 3 สูญเสียทรัพย์สินไปกว่า 1 แสนบาท สร้างความหวาดกลัว และวิตกกังวล ให้กับชาวบ้านในโครงการนี้ รวมถึงในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เกิดเหตุขึ้นมาแล้วถึงกว่า 10 ครั้ง ซึ่งคนร้ายจะเลือกเอาทรัพย์สินมีค่า เครื่องประดับ พระเครื่อง เงินสด และรถจักรยานยนต์ แต่ก็ยังไม่มีรายงานการจับกุมคนร้ายเลยแม้แต่ครั้งเดียว

น.ส.นิศาชล เจริญพงศ์ อายุ 26 ปี ผู้เสียหายรายล่าสุดระบุว่า ตนเองยังไม่รู้เลยว่าเป็นรายที่เท่าไหร่แล้ว ที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มโจรในพื้นที่นาจอมเทียน ก่อนเกิดเหตุในช่วงค่ำของวันที่ 1 ก.ค. นั้น ได้ออกจากห้องพักไปร่วมงานเลี้ยงกับเพื่อน แล้วกลับมาถึงที่พักในช่วงเช้ามืดของวันนี้ สังเกตเห็นว่าประตูห้องเปิดทิ้งไว้ โดยไม่มีรอยงัดแงะ ราวกับสะเดาะกุญแจได้ มีเพียงรอยงัดที่บานเกล็ดเล็กน้อย จึงเข้าไปตรวจสอบแบบกล้าๆกลัวๆ เพราะไม่รู้ว่าคนร้ายยังอยู่หรือไม่ เมื่อเข้าไปก็พบว่า ทรัพย์สินเป็นเงินสดที่เก็บหอมรอมริบไว้เพื่อจะซื้อบ้าน มิหนำซ้ำคนร้ายยังกวาดเอากระปุกออมสินของลูกชายวัย 4 ขวบไปอีกด้วย รวมแล้วเป็นเงินนับแสนบาท

น.ส.นิศาชล เปิดเผยอีกว่า ตนเองก็ทราบข่าวดีว่า เกิดเหตุคนร้ายงัดห้องเข้าไปลักทรัพย์ในหมู่บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียนอย่างนับไม่ถ้วน ก็ไม่คิดจะเกิดกับตนเอง เพราะได้ป้องกันล็อกกุญแจอย่างแน่นหนา แต่คนร้ายกับเปิดเข้าห้องได้ โดยไม่มีรอยงัดแงะราวกับสะเดาะกุญแจห้องได้ ซึ่งก็อยากจะฝากไปถึงนิติบุคคลของโครงการให้นำเงินที่เก็บค่าส่วนกลางทุกเดือน มาติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยของลูกบ้านบ้าง

รวมถึงวอนขอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีด้วย เพราะชาวบ้านนั้นหวาดผวากันหมดแล้ว เนื่องจากยังไม่มีรายงานการจับกุมได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่กลับปัดความรับผิดชอบ ว่าเป็นความบกพร่องของนิติบุคคลของโครงการ.