สุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด ร่วมกับ ประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น จำกัด และณัฎฐชัย เกษร Chief Executive Officer จาก Aricat Esport ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ GoldBread Cup 2023 เพื่อเป็นการเปิดโปรแกรมการแข่งขันอีสปอร์ต ในซีรีส์โกลด์เบรด อย่างเป็นทางการ ที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี อาทิ รายการ GoldBread Winter Cup, GoldBread Summer Cup และ GoldBread Champ of the Year รายการที่นำแชมป์ของทั้ง 2 รายการ มาชิงชัยกัน โดยมีเงินรางวัลรวมตลอดรายการสูงถึง 868,000 บาท ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์

สุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด กล่าวถึงงานแข่งอีสปอร์ตซีรี่ส์ GoldBread Cup 2023 ว่า หลังจากจบการแข่งขันซีรี่ส์ GoldBread Cup 2022 ไป ด้วยการตอบรับที่ดี ก็ได้ปรึกษากับทาง Clover Solution ตั้งแต่จบงานเลยว่า ครั้งต่อไปเราจะทำอย่างไรให้ยิ่งใหญ่และคึกคักกว่าเดิม เพราะอยากให้ เยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตเกม PUBG: Battlegrounds ที่เข้ามาร่วมการแข่งขันซีรี่ส์นี้ได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้สมกับที่คอเกมและกีฬาอีสปอร์ต ให้การตอบรับขนมปังโกลด์เบรดของเราเป็นอย่างดีและเพื่อเป็นการสนับสนุนกระตุ้น วงการ ให้เกิดเยาวชนและนักกีฬาอีสปอร์ตฝีมือดีๆ มีคุณภาพและมีสปิริตน้ำใจนักกีฬาขึ้นมา สู้กับต่างประเทศเป็นอีกหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ที่แข็งแรงอีกอย่างของประเทศไทย ด้วย

ประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับโจทย์มาว่าอยากให้งานครั้งต่อไปออกมา ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ทาง Clover Solution ก็ได้ทำการบ้านร่วมกับผู้จัดการแข่งขันออนไลน์ ที่จัดร่วมกันมาอย่าง Aricat Esport และ Krafton ผู้ให้บริการเกม PUBG: Battlegrounds อย่างเข้มข้น จนได้ข้อสรุปว่าเราจะมีการเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขัน ให้มากขึ้น เพิ่มคุณภาพในการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ต และผู้ที่ชื่นชอบเกม PUBG: Battlegrounds ได้รับประสบการณ์ในการเข้าร่วม แข่งขันและร่วมชมการแข่งขันที่ดีมากขึ้นไปอีก และแน่นอนว่าการแข่งขันรายการนี้ ในครั้งต่อๆ ไปจะต้องพัฒนาหรืออัพเกรดขึ้นไปเรื่อยๆ อีก

ณัฎฐชัย เกษร Chief Executive Officer จาก Aricat Esport กล่าวเสริมว่า ก่อนอื่นเลย ต้องขอเป็นตัวแทนพี่ๆ เพื่อนๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนขอบคุณทาง N.C.S GoldBread ที่มองเห็นถึงความสำคัญในจุดนี้แล้วเข้ามาสนับสนุนพวกเรา หลังจากได้รับโจทย์นี้มา ทางเราก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบในการทำงานใหม่ เพื่อให้มีมาตรฐาน ที่ดียิ่งขึ้นครับ อย่างแรกที่ทำหลังจากได้ปรึกษากับทาง Clover Solution และ Krafton คือได้ทำการเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันครับ จากปี 2022 เงินรางวัลรวมทั้งปีของ Goldbread Cup series อยู่ที่ 400,000 บาท ในปีนี้เงินรางวัล รวมทั้งปีถึง 868,000 บาท รวมถึงการปรับกฎการแข่งขันให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น เพื่อให้น้องๆ หน้าใหม่ ทุกคนได้เรียนรู้เส้นทางสู่มืออาชีพ และพวกเรายังทำการจัดซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม เพื่อให้ ไลฟ์ของเรามีคุณภาพมากขึ้นด้วย พวกเราก็จะไม่หยุดพัฒนาเช่นเดียวกันครับ เพื่อให้ วงการเกมบ้านเราไปได้ไกลยิ่งขึ้น

“การแข่งขันในซีรี่ส์ GoldBread Cup จะแบ่งออกเป็น Summer กับ Winter ครับ ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการแข่งขันเพื่อหา 8 ทีมสุดท้าย มาแข่งในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งจะแบ่งเป็น GoldBread Summer และ Winter Cup #1 และ #2 มีเงินรางวัล 40,000 บาทต่อรอบ โดยรับสมัคร 256 ทีมในแต่ละรอบ เพื่อหาทีมที่ทำคะแนนดีที่สุด 6 ทีม ไปแข่งต่อกับอีก 4 ทีมที่เป็นทีมชั้นนำของประเทศ ในรอบ GoldBread Summer Championship และ Winter Championship ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 100,000 บาท เพื่อหา 8 ทีมที่ดีที่สุดในรอบ Summer และ Winter ไปแข่งต่อในรอบ GoldBread Champ of the year ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งหมด 508,000 บาท”

สำหรับกำหนดการทั้งที่จัดมาแล้วและที่กำลังจะเกิดขึ้นดังนี้ GoldBread Summer Cup #1 2023 เดือนกุมภาพันธ์ แชมป์ คือ ทีม THEERATHON FIVE, GoldBread Summer Cup #2 2023 เดือน มี.ค. แชมป์ คือ ทีม EKA ESPORTS, GoldBread Summer Championship 2023 เดือน เม.ย. แชมป์ คือ ทีม THEERATHON FIVE, GoldBread Winter Cup #1 2023 เดือน มิ.ย. ซึ่งเพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แชมป์ คือ ทีม The Expendables (เวียดนาม) ส่วนที่เหลืออีก 3 รายการ คือ GoldBread Winter Cup #2 2023 เดือน ก.ค., GoldBread Winter Championship 2023 เดือน ส.ค., และ GoldBread Champ Of The Year 2023 เดือน ธ.ค.นี้

ขณะเดียวกัน ทาง GoldBread ได้มีการเพิ่มเงินสนับสนุนให้อีก 100,000 บาท สำหรับทีมที่ได้อันดับ 1-3 ของรายการ โดยแบ่งเป็นทีมชนะเลิศ รับเพิ่มอีก 50,000 บาท อันดับ 2 รับเพิ่ม 30,000 บาท และอันดับ 3 รับเพิ่มอีก 20,000 บาท ทำให้ยอดรวมเงินรางวัลตลอดทั้งซีรี่ส์สูงถึง 968,000 บาท

สำหรับแฟนอีสปอร์ตติดตามการแข่งขัน PUBG: Battlegrounds ซีรีส์ต่างๆ ในรายการ GoldBread ทางช่องทางออนไลน์ ได้ที่เพจ PUBG: Battlegrounds,ช่องทาง Youtube กับ Twitch ของ Aricat Esports และ เพจ Clover Solution หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ โทร.09-6654-6287 (คุณหลิน).