จะว่าไปเรื่องราวรักก็มีทั้งสองมุมทั้งมุมที่หวานและเสียใจ คนบันเทิง ก็เช่นกันมีคู่รักที่เพิ่งพบรักกันและหวานชื่นทำเอาแฟนๆ ดีใจตามมากมายเกิดขึ้นทุกวัน และในทางกลับกันก็มีคู่รักจำนวนไม่น้อยที่ต้องโบกมือลากันไปด้วยเหตุผลแตกต่างกัน งานนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จึงขอพาทุกคนไปเช็กลิสต์หัวใจหรือสถานะของคนดังในวงการบันเทิงกันสักหน่อยว่าครึ่งปีแรกของปี 66 นั้น มีคู่ไหนเลิกรากันแล้วบ้าง มาดูกันจ้า

ประเดิมต้นปีกันด้วยปลายเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ด้วยคู่ของ ดาราสาว พอลล่า เทเลอร์ ที่ได้ประกาศสิ้นสุดสถานะสามีภรรยากับ เอ็ดเวิร์ด บัทเทอรี สามีนักธุรกิจ หลังจากที่ทั้งคู่แต่งงานกันมา 12 ปี และมีลูกด้วยกัน 3 คน โดยพอลล่าได้ประกาศผ่านทางไอจีสตอรี่ของตัวเองว่า “วันนี้พอลล่าอยากจะบอกทุกคนว่า เอ็ด กับ พอลล่า ไม่ได้อยู่ในสถานะสามีภรรยามาสักระยะแล้วนะคะ แต่ความรักในความเป็นเพื่อน และความเป็นพ่อและแม่ของเด็กๆ ยังคงอยู่ ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวเราเสมอนะคะ” เป็นอันปิดจบเส้นทางรักหวานที่หลายคนชอบและอิจฉามานาน ด้วยความตกใจหนักมากทันที

ต่อกันที่เดือนกุมภาพันธ์ คู่รักหวาน เป้ อารักษ์ และ มิเรียม ศรพรหมมาศ ได้ประกาศลดสัมพันธ์กันเช่นกันหลังคบหากันมา 3 ปี โดยหนุ่มเป้บอกสาเหตุที่เลิกราว่า “จุดมุ่งหมายอาจจะไม่ตรงกันครับ แต่ตอนนี้ก็โอเคครับ ไม่กล้าพูดเยอะเลยครับ ผมสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วงครับ สบายดี” สร้างความเสียดายให้แฟนๆ หนักมากสำหรับคู่นี้

ตามมาติดๆ ที่เดือนมีนาคมที่ผ่านมากับคู่รักยูทูบเบอร์คนดัง นิกกี้ ณฉัตร และหวานใจสาว ก้อย อรัชพร ที่เลิกรากับแบบงงจนคนคิดว่าเป็นเพราะคอนเทนต์ แต่เมื่อทั้งสองคนออกมาพูดผ่านช่องทางของตนเอง โดยระบุว่า ทั้งคู่เลิกรากันแล้ว โดยสาเหตุหลักเกิดจากการที่ลองใช้ชีวิตด้วยกันแล้วไม่ได้สื่อสารกันตรงไปตรงมาจริงๆ ตั้งแต่แรก ทำให้เกิดปัญหาขึ้นเรื่อยๆ มีจุดยืน มีความคิดของตัวเอง พอค่อยๆ ปรับแล้วเจอจุดที่ปรับกันไม่ได้จริงๆ เลยรู้สึกว่าแยกไปอยู่กับตัวเองดีกว่า ซึ่งหลังจากนั้น ก็มีคนเห็นสาวก้อยและนิกกี้ยังเจอกันบ้าง แม้ไม่ได้ฐานะแฟน แต่ทั้งสองคนก็ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีกันได้ ทำเอาแฟนๆ สบายใจไปเปลาะหนึ่งทันที พร้อมลุ้นให้นิกกี้จีบก้อยใหม่ด้วย

มากันที่คู่รักระดับตำนานที่ไม่มีใครคิดว่าจะเลิกรากันจริงอย่างคู่ของหนุ่ม เจ เจตริน และภรรยาสาว ปิ่น เก็จมณี ที่ถูกโยงเป็นคนในข่าวแยกทางกันและเป็นพ่อแม่ที่ดีของลูกได้ เอาจริงๆ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครฟันธงว่าหย่ารางกันจริงไหม มีแต่สาวปิ่นออกมาพูดล่าสุดถึงข่าวว่า ไม่อยากพูดอะไรเพราะกลัวกระทบลูกเท่านั้น คงมีแต่ชาวเน็ตที่ขุดหลักฐานออกมาว่าแยกทางกันเท่านั้น และเหมือนเป็นการรู้กันนัยๆ ว่าเป็นเรื่องจริงนั่นเอง แต่ข่าวนี้ก็ต้องยอมรับว่าคนสนใจหนักมาก และบอกชัดว่าไม่อยากให้รักจบลงเลยด้วย

ยาวๆ กันที่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ข่าวของคู่รัก เบสท์ รักษ์วณีย์ และ ตงตง เดอะสตาร์ ที่เลิกรากันไปแบบไม่ดีเท่าไหร่ และมีข่าวออกมาตลอดว่า ฝ่ายชายเจ้าชู้ จนสาวเบสท์ไม่อยากไปต่อและในที่สุดก็เลิกรากัน โดยสาวเบสท์ออกมาอัปเดตความเซ็กซี่ต่อเนื่อง หลังเลิกรากัน จนหลายคนห่วงว่าอย่าประชดเลยและรอรักดีๆ ดีกว่า ส่วนหนุ่มตงตงนั้น คนก็ขุดเรื่องในอดีตและสาวๆ มาแฉกันตลอด แต่หนุ่มตงตงก็ยังไม่ได้ออกมาพูดอะไรมากมาย เป็นอันปิดจ๊อบความหวานสายเปย์ไปอีกหนึ่ง

มากันที่ข่าวของคู่รักแสนเหมาะสมอย่าง กรีน อัษฎาพร และ ธันวา สุริยจักร ที่ประกาศเลิกรากันแบบช็อกหัวใจแฟนๆ ทั้งประเทศ เพราะทั้งสองคนหวานและรักกันมากๆ แต่คนก็งงที่ว่าเลิกรากันทำไม โดยทั้งสองคนประกาศผ่านโซเชียลระบุว่า “เรา 2 คนก็ใช้เวลาตัดสินใจอยู่นานและคิดว่าจะทำยังไงดี และเราก็ได้ข้อสรุปและว่า เราอยากออกไปค้นหาความฝัน เป้าหมายของตนเอง อยากเดินเส้นทางของเราเองที่เราตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง เราก็เลยตกลงกันอย่างมีเหตุผลว่า เราขอลดสถานะ เป็นเพื่อนเป็นคนที่หวังดีต่อกันและกัน ให้เป็นความรู้สึกที่ดีแบบนี้ต่อไป ซึ่งเราทั้ง 2 คน ก็เห็นด้วยใช้เหตุผลในการมานั่งคุยกันและได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นแบบนี้ หลังจากนี้เราก็จะไปใช้ชีวิตในเส้นทางที่เราและเขากำลังดำเนินการอยู่และเราก็ยังรักและให้กำลังใจกันและกันในทุกๆ สถานการณ์ และขอให้เขาประสบความสำเร็จในทุกๆ พื้นที่ที่เขาจะทำหรือจะไป ขอบคุณความรักที่ทำให้เราได้เติบโตและได้เรียนรู้อะไรด้วยกันมาตลอด 8 ปี หลังจากนี้เราขอให้เธอมีความสุข รักและเป็นห่วงตลอดไป”

ต่อกันที่คู่รักสะท้านวงการบันเทิงอย่าง แมท ภีรนีย์ และหวานใจ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่หวานกันมากๆ และดูแลกันตลอด ตัวติดกันตลอด จนคนไม่คิดว่าจะเลิกรากัน ก่อนที่จะถูกจับตาความรักเมื่อช่วงปลายปี 65 ที่ผ่านมา เพราะแมทและสงกรานต์ไม่ได้โพสต์รูปคู่กันเหมือนอย่างเก่า แถมฝ่ายหญิงยังมีการโพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านโซเชียลอีกด้วย ซึ่งอย่างที่หลายๆ คนรู้กันว่าคู่ของแมทและสงกรานต์นั้นผ่านดราม่ามาอย่างหนักหน่วงตั้งแต่ช่วงเปิดตัว กว่าที่หลายๆ คนจะให้การยอมรับคู่นี้ก็ใช้เวลาอยู่นาน แต่พอคนยอมรับแล้วเขาและเธอก็ไม่ค่อยแสดงรูปหวานเท่าไหร่ แต่มีเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ จนมีข่าวลือหลุดออกมาว่าเลิกกัน ท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ จริงๆ

มากันที่คู่ของ โบว์ เบญจวรรณ และหวานใจ ก๊อต จิรายุ ที่หวานกันมา 10 ปีเต็มจนคนลุ้นแต่งงานตลอด แต่แล้วรักก็ไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อสาวโบว์ออกมาตอบหลังเกิดข่าวลือเรื่องจบรักและลบรูปก๊อตในโซเชียลไป โดยเธอร้องไห้หนักมากผ่านรายการดังพร้อมระบุว่า “เอาจริงๆ โบว์ไม่เคยไม่มั่นใจในความรักของโบว์ 10 ปีที่ผ่านมา โบว์เชื่อมันอาจจะมีบ้างที่เราไม่เข้าใจกัน ทุกคนต้องเจอ แต่เอาจริงๆ ตอนนี้อยู่ในจุดที่งง เรื่องนี้มีการพูดถึง ตั้งแต่ต้นปีจนมีการครบรอบ ก็ยังไม่การพูดถึงอยู่ ครบรอบวันที่ 8 ก.พ. ทุกอย่างยังโอเค มีการฉลอง มีวาเลนไทน์ก็ไปเที่ยวต่างประเทศกัน คือทุกอย่างไม่รู้สึกว่ามีสัญญาณอะไร หรือโบว์มองข้าม ไม่แน่ใจตรงนี้ หลังจากกลับมาจากเที่ยวเริ่มไม่เหมือนเดิม เขารู้สึกว่าอยากขอเวลาไปอยู่กับตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีโมเมนต์นี้ ที่แบบอยู่ดีๆ มันอาจจะมีจุดที่เราอาจจะเหนื่อยล้าจากงาน เขาอาจจะขอเวลาไปอยู่แบบนั้น”

“ผ่านมาเดือนกว่า สองเดือนกว่าพอได้คุย เหมือนกับมีความไม่ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ก็เงียบหายกันไป เราไม่ได้ติดต่อกันเลย 2 เดือน ตอนที่มีข่าวออกมาตอนนั้น ไม่ได้ลบรูปกัน ไม่มีอันฟอลโลว์ แค่ช่วงนั้นไม่รู้จะยังไง โบว์แค่เอารูปไปเก็บไว้ เวลาใครมาคอมเมนต์รูปนั้นจะเด้ง แต่โบว์สับสนอยู่ คือมันต้องยังไง เขาบอกเดี๋ยวไปจัดการ ระหว่างนั้นอาทิตย์ที่แล้ว โบว์ ได้ติดต่อเขาไป แล้วบอกเขาไปว่าโบว์จะไปทำงาน อาจจะมีการพูดถึง ขอคุยหน่อยได้ไหมว่าอะไรยังไง ซึ่งก็คือรายการนี้ ถามว่าทุกอย่างจบแล้วใช่ไหม ใช่ (น้ำตาไหล)” เรียกว่าพอสาวโบว์พูดจบดราม่าก็ไปพุ่งใส่หนุ่มก๊อตทันที ก่อนที่สาวโบว์จะถูกขุดพฤติกรรมการเหยียดหนุ่มก๊อตในอดีตออกมา ทำให้ทัวร์เปลี่ยนลำไปดราม่าใส่โบว์แทนว่า ถ้าแฟนเป็นแบบนี้ใครก็เลิก ทำเอาหลายคนปลอบใจไม่ถูกเลยว่า สองฝั่งจะยังไง แต่ที่สุดแล้วคือสองคนเลิกรากันแน่นอน แล้วปิดฉากรักหวานที่คนลุ้นไปเรียบร้อย

ปิดท้ายต้นปีกันที่คู่ของหนุ่ม โอบ โอบนิธิ และหวานใจสาว มะปราง อลิสา ที่เลิกรากันไปแบบงงๆ โดยสาวมะปรางนั้นถูกลือแรงว่าคบหากับนักแข่งรถคนใหม่อยู่ แต่สาวมะปรางก็ออกมาปฏิเสธไปแล้วและทั้งสองคนก็โชว์สปิริตว่าเป็นเพื่อนกันได้ด้วยการออกอีเวนต์ร่วมกัน แต่แล้วก็มีดราม่าโยงไปมาตลอดว่าต่างคนต่างแซะกันไปมา ดังนั้นก็ต้องตัดสินกันเองจ้าว่าเลิกรากันดีไหม แต่ที่รู้ๆ ก็ไม่ได้ไปต่อกันอีกคู่แล้วจ้า

จะว่าไปเรื่องรักของคนในวงการบันเทิงมันเลี่ยงไม่ได้หรอกที่จะถูกสนใจ ไม่ว่าจะตอนเริ่มรักกัน รักกันไปแล้วและเลิกรากัน เพราะดาราคือคนสาธารณะที่แฟนๆ รักและลุ้นกันมาตลอด ยังไงใครที่เลิกรากันไป ก็ขอให้พบเจอคนที่ดีและมีความสุขในอนาคตนะคะ

ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์