เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วมกันจับกุมนักพนัน 49 ราย หลังลักลอบเล่นการพนันภายในโต๊ะสนุกเกอร์ซอยเรวดี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมอุปกรณ์ชนิดต่างๆ ที่ใช้ในการเล่นการพนันและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เซ็นคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ที่ 400/ 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการลักลอบเล่นการพนัน หรือเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ อย่างไร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบมีส่วนบกพร่องปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนันครั้งนี้หรือไม่ จึงได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตนพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อทำการตรวจสอบและรายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ยังได้เซ็นคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ที่ 401/2566 สั่งการให้ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.อิศรานุวัฒน์ ธนทรัพย์ทวี รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.วีระชนษ์ วงษ์นคร สว.สส. สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ต.จิราธิป ใจยาว สว.สส. สภ.เมืองนนทบุรี และ พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โกคา สว.ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ.2566 เป็นต้นไป