เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงความคืบหน้าคดี อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและพวก ตบทรัพย์ 140 ล้าน จากเว็บพนันออนไลน์ว่า หลังจากวานนี้ศาลได้ออกหมายจับเพิ่มเติม 3 คน เป็นตำรวจ 2 นาย พลเรือน 1 คน และให้ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 9 คน ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ล่าสุด ได้สั่งการไปที่พื้นที่ว่าให้มีการนำตัวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มารับทราบข้อกล่าวหาที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ในเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยล่าสุดพบบุคคลที่เกี่ยวต้องเพิ่มเติมที่จุดรับส่งมอบเงินใน จ.เชียงราย และ จ.ชลบุรี แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล อีก 2 อาทิตย์จะพบตัวละครทั้งหมด

ส่วนประเด็นการติดต่อเข้ามอบตัวของนายบอยและภรรยา ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี ขณะนี้ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว แต่ได้มีการประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อยกเลิกหนังสือเดินทาง หากพบว่ามีการเดินทางออกจากสิงคโปร์ ก็จะถูกดำเนินคดี เพราะว่าบทลงโทษของที่ประเทศสิงคโปร์ รุนแรงและหนัก ถึงแม้ขณะนี้ยังไม่ได้ตัว ได้ประสาน ปปง. เพื่อสืบทรัพย์ว่านายบอยมีทรัพย์สินอะไรบ้าง เพื่อจะตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินต่อไป พร้อมกับยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้คณะพนักงานสอบสวนยังเตรียมออกหนังสือไปถึงหัวหน้าศาลทั้ง 3 แห่ง ศาลจังหวัดมีนบุรี ศาลจังหวัดธัญบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องละเมิดอำนาจศาล เพื่อให้ศาลดำเนินการและรับหนังสือจากพนักงานสอบสวนไป ในส่วนที่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ทำเอกสารเท็จเพื่อออกหมายจับไปหากิน ทำให้ตำรวจที่ดีทำงานยาก บางส่วนออกหมายจับไปแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ แจ้งความดำเนินคดีกับมือซ้ายและมือขวาของตนนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า เบื้องต้นมือซ้ายและมือขวาดังกล่าวมีตัวตนจริง ถึงแม้จะไม่เอ่ยชื่อ ตนก็รู้ว่าเป็นใคร ทั้งนี้ย้ำว่าหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ให้มีการดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย และในฐานะที่เป็นคณะทำงานกับตนนั้น ก็จะต้องโดนโทษสองเท่า และให้ออกจากราชการไว้ก่อนด้วย แต่หากไม่พบความผิดก็ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ตนไม่ได้มีหน้าที่แบกรับลูกน้องที่ทำงานไม่ดีไว้กับตน การทำงานกับตน “งานต้องนำหน้าเงิน” คนไหนที่ผิดก็ต้องดำเนินคดีไป ส่วนคนที่ยังอยู่ ก็จะต้องเดินหน้าปฏิบัติหน้าที่ต่อไป