เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ “ส.ส.โป้ง” ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 7 จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนวัดไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจาก น.ส.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ว่าอยากให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือ ด.ช.เก่ง (นามสมมุติ) น้องชายวัย 4 ขวบ หลังจากโดน น.ส.ลำยอง (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี แม่แท้ ๆ กระทำทารุณกรรมทุบตีด่าทอด้วยคำหยาบคาย โดยมีคลิปที่ถ่ายเอาไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ น.ส.เก๋ เล่าให้ฟังว่า แม่มีลูกทั้งหมด 6 คน คนที่โดนทำร้ายเป็นน้องชายคนที่ 4 เหตุที่แม่เป็นแบบนี้ ก็เพราะฤทธิ์ยาเสพติดและติดการพนันตู้สล็อต นอกจากนี้แม่ยังคบหาหลับนอนกับผู้ชายไม่ซ้ำหน้า เพื่อหลอกเอาเงินไปซื้อยาเสพติดและเล่นการพนัน โดยลูกคนที่ 6 ก็ไม่ใช่ลูกจากพ่อเดียวกัน และหากลูกคนไหนไปอยู่กับแม่ก็จะไม่ได้เรียนหนังสือ แต่ถ้าแยกไปอยู่กับญาติ ก็จะได้เรียนเหมือนเด็กปกติ หลังเกิดเหตุตนโพสต์คลิปเพื่อร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

ปรากฏว่ามีตำรวจเดินทางมาที่บ้าน บอกให้แม่ไปให้ปากคำเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคลิป พอเช้าวันนี้ แม่ได้เก็บกระเป๋าเสื้อผ้าพาน้องชายวัย 4 ขวบ หนีไปแล้ว ตอนนี้ได้แต่ขอร้องให้ ส.ส.โป้ง ช่วยพาไปแจ้งความที่ สภ.ไทรน้อย เพื่อให้ติดตามหาแม่โดยเร็ว เพราะกลัวว่าแม่จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งแล้วทุบตีน้องเรื่อย ๆ จนน้องทนไม่ไหวถึงแก่ชีวิตได้

ด้าน นางสมนึก อายุ 78 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ที่ตนเรียกหลานคนนี้ว่า “นางลำยอง” ก็เพราะชอบกินเบียร์เมาทุกวัน เวลาเสพยาเมามาย ก็จะไม่ด่าว่าใครอารมณ์ดี แต่พออยากยาหรือไม่ได้เสพ ก็จะเกิดอารมณ์คลุ้มคลั่ง ด่าลูกตัวเองแบบหยาบคาย แล้วก็ทุบตีทารุณกรรม ลูก ๆ โดนกันทุกคน บางคนโดนเตะติดข้างฝา บอกว่าจะทำให้เดินไม่ได้ก็มี พอตนที่เป็นยายแท้ ๆ เข้าไปห้ามก็โดนด่า “อีแก่” ลูกกูเลี้ยงมาทำไมกูจะดีไม่ได้ เมื่อคืนตำรวจมาก็ไม่ได้จับตัวไป พอรุ่งเช้าก็หอบลูกหนีไปแล้ว ที่ผ่านมาคบหาผู้ชายไม่ซ้ำหน้า ตั้งแต่อายุ 15-16 ปี ไม่เคยทำงาน หรือประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง

ที่ผ่านมาจะมีผู้ชายขับรถยนต์หรือ จยย. มาหาที่บ้านแทบทุกวัน พอคบหามีลูกกันแล้ว สุดท้ายทางครอบครัวฝ่ายชายก็จะมาเอาลูกหลานเขาไปเลี้ยง เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมของ “นางลำยอง” ที่เอาแต่ทุบตีเด็ก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับกุมตัวไปบำบัดรักษาโดยเร็ว รวมทั้งพาเด็ก ๆ ไปอยู่ในที่ ๆ ปลอดภัย อย่าให้เขาต้องมาเป็นเหยื่ออารมณ์จากแม่ตัวเองอีกเลย

ขณะที่ “ส.ส.โป้ง” กล่าวว่า ตนได้เข้ามาช่วยเหลือและดูในเรื่องการทำร้ายร่างกายและทารุณกรรมเด็ก ต้องดูรายละเอียดอีกที ความจริงเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะผู้ที่กระทำเป็นมารดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้ที่ถูกกระทำเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย เด็กเล็กอายุเพียง 4 ขวบ ตำรวจจะประสานกับ พม. เพื่อลงพื้นที่ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เข้ามาเยียวยาสภาพจิตใจและความเป็นอยู่เพื่อคุ้มครองเด็ก ตอนนี้แม่พาเด็กหนีไปแล้วยิ่งอันตราย ไม่รู้พาไปไหน เป็นห่วงเด็กมาก ๆ หากประชาชนที่ดูข่าวเห็นเด็กอายุ 4 ขวบ ไปกับแม่ที่สภาพติดยา ให้ช่วยแจ้งตำรวจในพื้นที่ฝากประชาชนคนไทยช่วยดูแลกันด้วย.