เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2566 รัฐอินดีแอนา สหรัฐอเมริกา ได้มีการแจ้งเตือนประชาชนในหลายพื้นที่ว่าจะมีพายุฝนฟ้าคะนองและพายุทอร์นาโดพัดผ่าน

เอริก ฟอร์ด หนึ่งในผู้อยู่อาศัยของเขตจอห์นสัน เคาน์ตี ได้ถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่พายุทอร์นาโดกำลังพัดผ่านอาคารบ้านเรือนในย่านชุมชน สโตน ครอสซิง ด้วยความเร็วสูง เห็นได้ชัดว่า แรงลมได้ทลายอาคารที่มีลักษณะคล้ายอพาร์ตเมนต์อย่างรุนแรง จนชิ้นส่วนต่าง ๆ ปลิวว่อน ขณะที่มันเคลื่อนผ่านไป

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ‘RafaelOnTV’ ก็ถ่ายคลิปวิดีโอในช่วงเดียวกันไว้จากอีกมุมหนึ่งและนำไปโพสต์ลงในพื้นที่ทวิตเตอร์ของเขา

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในย่านเคนซิงตัน โกรฟ เมืองเดียวกัน ถ่ายคลิปวิดีโอภาพความเสียหายหลังจากที่ทอร์นาโดลูกดังกล่าวพัดผ่านไปแล้ว

ไมเคิล พรูอิตต์ รองหัวหน้าหน่วยดับเพลิงประจำเมืองบาร์เกอร์สวิลล์ แถลงว่าทีมกู้ภัยฉุกเฉินเริ่มออกตรวจพื้นที่เพื่อค้นหาและให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ใกล้เคียงกับสโตนส์ ครอสซิง และรายงานว่า พบบ้านเรือนและอาคารพังเสียหายหลายหลัง แต่ยังไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายอำเภอดูอาน อี. เบอร์เจสส์ ของจอห์นสัน เคาน์ตี แถลงว่า มีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในวงกว้าง กินพื้นที่หลายชุมชน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนถูกทำลายหรือเสียหายเพราะแรงพายุ ต้องปิดถนนหลายแห่งเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ทีมกู้ภัย และเตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่โรงเรียนมัธยมศึกษาประจำชุมชนเรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าว : wrtv.com

เครดิตภาพ : YouTube / WRTV Indianapolis