เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่วัดสุนทรธรรมทาน (แค นางเลิ้ง) ได้มีการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพของ นายขุมทอง เปรมมณี หรือ “น้องเบนซ์” อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถังดับเพลิง CO2 ระเบิด ขณะฝึกซ้อมดับเพลิงและมีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณโรงเรียนราชวินิต มัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.)

โดย นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ ป้าของน้องเบนซ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวได้รับการดูแลอย่างดี ทั้งจากโรงพยาบาลและ กทม. สำหรับหลานชาย เป็นคนเรียบร้อย เคยติดเกมเพราะถูกตามใจ จึงบอกหลานว่าถ้าเล่นเกมจะไม่ให้เงิน ต้องเรียนหนังสือให้มีความรู้เพื่อดูแลตัวเอง ซึ่งปิดเทอมครั้งที่แล้ว น้องไปขายเสื้อนักเรียนได้เงินวันละ 200 กว่าบาท ตนคอยบอกให้เขาเก็บเงินเพื่อไม่ให้ลำบาก เขาจึงตั้งเป้าว่า อยากมีเงินไว้ดูแลพ่อแม่และครอบครัว แล้วยังฝันว่าอยากทำงานด้านสิ่งแวดล้อมด้วย

เรื่องที่เกิดขึ้นเข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เกิด มองว่าเรื่องนี้ไม่มีใครผิด แต่คนขวัญเสียคือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่เห็นเหตุการณ์ตรงนั้น ตนไม่อยากได้อะไรเลย เพียงได้น้องเป็นหลานมา 18 ปี ก็ภูมิใจมากแล้ว มั่นใจว่าเหตุนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะถือเป็นอุบัติเหตุ ทุกคนเข้าใจ และยืนยันไม่มีใครในครอบครัวที่เรียกร้องเงินสินไหม 1 ล้านบาท ตามที่มีกระแสข่าวอ้าง

ขณะเดียวกัน นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ กทม.​ พาเจ้าหน้าที่ชุดวิทยากรทั้ง 7 คน เข้ามากราบขอขมาครอบครัวของผู้เสียชีวิต หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ใช้ตำแหน่งประกันตัวเจ้าหน้าที่ที่ถูกแจ้งข้อหาทั้งหมด 3 นาย ออกมาแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ต่างร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งฝ่าย นางแพรเมือง ป้าของน้องเบนซ์ ได้กล่าวปลอบเจ้าหน้าที่สั้น ๆ ว่า “…ไม่มีใครผิด เป็นอุบัติเหตุ ขออย่าเสียกำลังใจ…” พร้อมกับตบบ่าเจ้าหน้าที่ดังกล่าว.