กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับกรณี “นักร้องเสียงนุ่มควงเมียน้อยไปเที่ยวทริป ซ้ำรอยเมียหลวง” ซึ่งมีชื่อโยงใยไปถึง  หนุ่ม กะลา หรือ ณพสิน แสงสุวรรณ  ศิลปินซอฟท์ร็อคคนดัง ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ออกมาไลฟ์สดยอมรับ แยกอยู่กับ  จูน เพ็ญชุลี หนูแก้ว ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก มา2 ปีแล้ว พร้อมเตรียมนัดหย่ากันสิ้นเดือน มิ.ย. นี้  ขณะที่ จูน  ในฐานะภรรยาเมียหลวง ขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย ปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง ฟ้องเรียกเงินมือที่ 3 จำนวน 10 ล้าน

อีกทั้งยังเปิดใจ รู้ว่าสามีมีกิ๊กตั้งแต่ลูกสาว “น้องมิลล์” อายุเพียง 9 เดือน ก่อนตามมาด้วยดราม่าอีกมาย โดยเฉพาะกรณี “เมียน้อย” อยากมีตัวตน และทำคลิปที่ จูน รู้สึกว่า “แซะและล้อเลียน” เธอและลูกสาว  งานนี้เรียกเสียงวิจารณ์กระหึ่ม รถทัวร์ลงจอดหน้าบ้าน หนุ่ม กะลา และกิ๊กสาวคนสนิทฉ่ำ ๆ โดยในโลกออนไลน์ได้พูดประเด็นนี้อย่างร้อนแรง จนแฮชแทค  #หนุ่มกะลา  และ #เมียน้อย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ข้ามวัน รวมทั้งในแวดวงบันเทิง ยังมีเหล่าบรรดา “ทีมเมียหลวง” ที่ออกมา รวมพลังกันออกมาซัดเรื่องนี้แบบสุดเดือด!!!

เริ่มที่ ใหม่-สุคนธวา เกิดนิมิตร ก็ได้แสดงความเห็นหลังจากที่ฟัง หนุ่ม กะลา  โพสต์คลิปชี้แจงครั้งแรก โดยบอกว่า “ขอโทษทุกคน (รอบตัว) โดยเฉพาะ FC  ที่ทำให้ผิดหวัง แต่ลืมขอโทษภรรยาไปรึเปล่า? ที่ทำให้ภรรยาเสียเวลาไปทั้งชีวิต! 27ปี ไม่เห็นมีคำไหนขอโทษภรรยาเลย”

นอกจากนี้ ใหม่ ยังตอบอีกหลายคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ ที่คอมเมนต์ว่า “ให้โอกาสครับ คนบางคน บางเวลา โง่ไปชั่วขณะ จนต้องสูญเสียครอบครัวไปทั้งชีวิต(หวังว่าคงผ่านมาเห็นบ้าง)”  และ ใหม่ ได้ตอบว่า “โอกาส ใช้กับเรื่องที่ดี คนที่ดี กับคนที่รู้สึกผิด สำนึกจากใจนะคะ เราถึงให้โอกาสได้ แต่ถ้าคนหน้ามืดตามัว เห็นผิดเป็นชอบ เห็นกรงจักรเป็นดอกบัว ลืมคนที่เคยลำบาก ผ่านอะไรมาด้วยกัน ก็อย่าให้โอกาสเลยค่ะ เปลี่ยนเป็นอากาศน่าจะสมควรกว่า” ส่วนคอมเมนต์ที่ว่า “ต่างคนต่างก็เหนื่อย คนนึงหา คนนึงเลี้ยงลูก ถ้าแบบนี้ต้องออกไปสูดอากาศทำธรรมชาติครับ” ด้าน  ใหม่ ก็ได้ตอบว่า “เหนื่อยก็พักค่ะ พักอยู่บ้าน อยู่กับลูกเมีย นั่งพักเฉยๆ ก็ได้ เดี๋ยวก็หายเหนื่อย ทุกคนมันก็เหนื่อยเหมือนกันหมดแหละ แต่เหนื่อยแล้วออกจากบ้านหาเรื่องเข้ามาในบ้าน มันไม่ใช่ค่ะ เหนื่อยแล้วต้องไปหาเมียน้อยเหรอคะ? งั้นผู้หญิงเหนื่อย หาผัวใหม่ได้ป่ะคะ?” เป็นต้น

ส่วน ต๊ะ – นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเช่นกัน พร้อมเล่าประสบการณ์ที่เธอเคยเจอผู้ชายเจ้าชู้  โดย ต๊ะ เผยว่า “จด ๆ จ้องๆ จะเขียนเรื่อง นักร้องเสียงนุ่มพาเมียน้อยไปซ้ำรอยเมียหลวงมาหลายวัน    แต่ก็รำคาญข่าวผัวๆเมียๆ  เลื่อนผ่านไปขี้เกียจอ่าน มาวันนี้ชัดละ  คือหนุ่ม กะลา  กับ จูน ภรรยา ที่อยู่ด้วยกันมา 21 ปี แต่งงานมา  7 ปี  พยายามมีลูกมาหลายครั้ง เสียเงินไปหลายล้าน  จนได้ลูกคนแรกเมื่อปี 2563 หนุ่ม กะลา ไลฟ์ขอโทษ บอกว่าแยกกันอยู่กับภรรยามา 2 ปีแล้ว  พูดเรื่องหย่ากันมาหลายรอบ  จะทำให้จบภายในเดือนนี้ แล้วก็มีคนไปขุดเรื่องของผู้หญิงอีกคนมาแฉ ว่าเธอก็มีครอบครัวอยู่  มีสามีและลูกชาย  ประเด็นเปลี่ยน กลายเป็นผัวน้อยกับเมียหลวงของคนอื่น ในโซเชียลความเห็นเป็นเอกฉันท์ ด่าหนุ่ม เห็นใจจูน  ไม่อยากให้เลิกกัน สงสารเพราะลูกยังเล็ก ความเห็นเรานะ  หย่ากันเถอะ เอาให้มันจบๆ ไป เมื่อใจคนเปลี่ยน  ไปรักคนใหม่  จะอยู่กันต่อไปทำไม

ที่นี้มาเรื่องของเราเองบ้าง  นี่คือเหตุผลที่เราปฏิเสธการแต่งงาน  เราไม่เชื่อว่าคน 2 คนจะอยู่ด้วยกันด้วยไปตลอดชีวิตโดยไม่เปลี่ยนแปลง   เราเคยคบกับผู้ชายเจ้าชู้หลายคน คนประเภทนี้มีเสน่ห์  ทำให้ชีวิตคู่มีสีสัน  และเมื่อถูกจับได้ว่าแอบมีคนอื่น เค้ามีความชำนาญทำให้เราใจอ่อน และยอมยกโทษให้ ถ้าเราไม่ปิดหูปิดตาตัวเอง หลงเชื่อคารมของเค้า ว่าหยุดแล้ว จะไม่เจ้าชู้อีกแล้ว  เราก็จะตกอยู่ในสภาพเมียหลวงสักวันหนึ่ง เรื่องแบบนี้ไม่มีใครถูกผิด  เมื่อฝ่ายหนึ่งหมดรัก   อีกฝ่ายจะทนอยู่ไปทำไม  ชีวิตเป็นของเรา  เลือกเอง จบ.”

ขณะที่เพจ “อีกี้ขยี้ข่าว” ที่ออกมาโพสต์ข้อความระบุ พี่ หนุ่ม วงกะลา โทษเมียเป็นคนปล่อยข่าวเหรอ? ตัวเราไม่รู้จัก ทั้งพี่จูน และเมียน้อย วันแรกเรายังปกป้องพี่ด้วย เราแค่เข้า IG Tiktok Facebook ของเมียน้อยพี่ เราก็รู้เรื่องราวเกือบหมดแล้วค่ะ วัน เวลา ที่ไหน ครบรอบกี่ปี ไปเฝ้าผับไหนมา อวดผัวรักผัวหลง อวดแล้ว อวดอยู่ อวดต่อ น้อยเค้าอยากเกิดค่ะ! มันต้องหน้ามืดขนาดไหน ถึงมองกิ้งก่าเป็นมังกร กิ้งก่าตัวนี้แค่ได้ทอง แค่กำลังมีเงิน ถ้าวันนึงไม่มี ก็จะต้องเปลี่ยนสีไป วันนึงผลกรรมที่ทำต่อเด็กๆ ทำต่อความซื่อสัตย์ภักดีของคนรัก มันจะทำงาน!” งานนี้ หนิง – ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดสาวสุดสตรอง ที่เพิ่งผ่านมรสุมชีวิตครบครัวและดราม่าบ้านเล็กมาเหมือนกัน ก็เข้ามาคอมเมนต์ฟาดเหล่าเมียน้อยว่า “ทำไมเวลามีข่าวแบบนี้ คนโดนกระทำต้องโดนหาว่าปล่อยข่าว แต่คนที่ร่วมมือกันกระทำ ไปกันในที่สาธารณะแบบชนิดที่ไม่แคร์สายตาใครกลับไม่คิด ว่า “เพราะตัวเองนั่นแหละ!!!”  ท่ามกลางแฟน ๆ ที่เข้ามากดไลค์และเห็นด้วยจำนวนมาก

ด้าน แม่บุ๋ม  – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อีกหนึ่งสาวเก่งของวงการ ก็ได้ซัดเดือด หลังเห็นคอมเมนต์ของเพื่อน หนุ่ม กะลา ที่บอกว่า “ถ้าเกิดเมียให้อาหารกับผัวเต็มที่ ผัวคงไม่ออกไปกินอาหารนอกบ้าน ฝากไว้ให้คิด” ขณะที่  บอล วงกลม ศิลปินค่าย TMG Record รุ่นน้อง หนุ่ม กะลา ก็ได้โพสต์ว่า “พอพี่หนุ่มเจ้าชู้ ทำรับกันไม่ได้ คิดดีๆ ในชีวิตคุณรวมถึงคุณด้วย มีใครบ้างที่นอกใจคนรัก แต่คุณยังรักและให้อภัยเสมอมา พี่หนุ่มก็มนุษย์ เราก็มนุษย์นิครับ ชีวิตใครชีวิตมัน ใจเขาใจเราครับ (คุณคนดีทั้งหลาย)”  ก่อนโดนทัวร์ลงแบบสุดเดือด จนต้องรีบข้อความนั้นออกไป พร้อมขอโทษ ยืนยันไม่ได้สนับสนุนการมีชู้  และรับไม่ได้เรื่องนอกใจเช่นกันนั้น

โดย บุ๋ม ได้แคปข่าวที่เพื่อนของ หนุ่ม กะลา เขียน มาโพสต์ไอจี  พร้อมระบุ “กินไม่อิ่มในบ้าน แล้วไปกินนอกบ้าน คือไม่ผิด? สืบเนื่องจากข่าวนักร้องดัง แล้วเห็น คอมเมนต์ของเพื่อนพี่นักร้องเค้า ตรรกะป่วยนะคะ นอกใจกันยังไงก็ผิด!!! ถ้าไม่อิ่ม ก็ต้องคุยกันตรงๆ ว่าจะแก้ปัญหากันยังไง? แต่ไม่ใช่ไปนอกใจแล้วให้คนอื่นมาเยาะเย้ยแบบนี้ คนที่เมนต์ เคยลองถามเมียที่บ้านไหมว่ามีความสุขหรือเปล่า? ลูกภูมิใจไหมที่มีพ่อแบบนี้? #ฝากไว้ให้คิด”  โดยมีคนเข้ามากดไลค์ พร้อมแสดงความคิดเห็นด้วยมากมาย รวมถึง นางเอกสาว  เชียร์ – ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์  ที่เข้ามาเสริมว่า “ถ้ากินไม่อิ่ม มองเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่กว่าความรัก , ความเป็นครอบครัว ไม่ต้องแต่งงานมีครอบครัวค่า” และ นาตาลี เจียรวนนท์ ก็บอกว่า “เห็นตรรกะนี้แล้วอยากเรียกมาปรับทัศนคติ  เห็นด้วยกับพี่บุ๋มทุกประการค่ะ” เช่นกัน

ซึ่งไม่ใช่แค่สาว ๆ เท่านั้น ยังมีผู้ชายที่เข้ามาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ อาทิ  เสก โลโซ ที่โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่า “ ไม่มีเมียคนไหนรักเราเท่าเมียที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาหรอกนะ… ” แต่ดูเหมือนแฟนๆ หลายคนต่างไม่เชื่อว่าเสกจะเป็นคนโพสต์เอง โดยมองว่า กานต์ วิภากร ภรรยา เป็นคนโพสต์  จน เสก ต้องระบุต่ออีกว่า “พี่เสกโพสต์เอง เผื่อหนุ่มจะผ่านมาเห็น”

เช่นเดียวกับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย  ที่โดนแซวยับตั้งแต่มีข่าว หนุ่ม กะลา เพราะ “กว่าจะนิ่ง พี่ก็ซิ่งมินิคูเปอร์” มาก่อน โดยในรายการ “โหนกระแส” ได้มีการโฟนอิน หนุ่ม กะลา ช่วงท้ายรายการ และ หนุ่ม-กรรชัย ได้ฝากข้อคิดเตือนใจ ในฐานะรุ่นพี่ ที่เคยผ่านประสบการณ์แนวนี้มาก่อน โดยบอกว่า “ความจริงตอนนี้ สังคมกำลังจับตาดูว่า หนุ่มกับผู้หญิงคนนั้นจะเอายังไงกันต่อไป อันนี้พี่พูดตรง ๆ ทั้งสองท่าน จากใจจริง ตรง ๆ เลยนะ พี่ไม่อยากสัมภาษณ์เรื่องนี้เลย ไม่อยากคุยเลยจริง ๆ   พี่กลัว เออ! พี่ก็จังไร มาก่อน แล้วเราชื่อเหมือนกันด้วย พี่ก็ไม่อยากให้คนมาว่า คนชื่อหนุ่มมันจังไรทุกคน นึกออกมั้ย? พี่ก็ไม่ค่อยอยากพูดหรอก แล้วพี่ก็ไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง คือมนุษย์บางทีมันมีคำว่าพลาด ไม่มีใครเดินอยู่บนเส้นตรง แล้ววันหนึ่งมันตกจากเส้นตรงไป วันนั้นก็อาจเป็นวันที่เราซวยก็ได้ อาจจะตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี แต่อยากจะบอกหนุ่มว่า  พี่เข้าใจมนุษย์ผู้ชายเป็นอย่างดี เวลาที่มันเห็นน้ำที่มีแหน และมันอยากจะประลองความแข็งแกร่งในการโดดลงน้ำ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง มันก็ไม่สนใจใคร แต่เมื่อมันโดดลงไปแล้ว มันรู้มันว่ายไม่ไหว มันก็ต้องกลับขึ้นฝั่งทันที แล้วต้องรีบเช็ดแหนออก แต่ถ้าคุณคิดว่าจะประลองกำลัง ว่ายน้ำทวนแหนไปเรื่อย ๆ คุณจะตายเอง เพราะฉะนั้นหนุ่มจงจำคำที่พูดไว้นะ เราต้องอย่าตายเพราะแหน เราต้องกลับขึ้นมาให้ได้ แล้วเช็ดแหนทิ้งไป เพราะมันไม่มีความสำคัญอะไรกับชีวิตเรา เข้าใจความหมายของพี่นะ…”  โดย หนุ่ม กะลา ตอบว่า “เข้าใจครับ”

 ซึ่ง หนุ่ม – กรรชัย บอกต่อไปอีกว่า  “สิ่งที่สำคัญวันนี้คือลูก  ชัดเจนต่อสังคมนะ สังคมคนไทย ผมว่าหากคุณทำผิด แล้วยอมรับผิด ไม่กลับไปกระทำผิดอีก ผมว่าเขาให้อภัย พี่เองก็เป็นคนที่เละเทะมาก่อน แต่วันหนึ่งสังคมให้อภัยแล้ว ก็ต้องใช้โอกาสนั้นให้ถูกต้องด้วย…..”  

ขณะที่ ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัด บิ๊ก เมาท์เทน มิวสิก เฟสติวัล  และจัดรายการ “ป๋าเต็ดทอล์ก” ก็ได้พูดถึงประเด็นครอบครัวของ หนุ่ม กะลา ในงานแกรนด์โอเพ่นนิ่ง  “ไปเต๊อะไปแจ่ว” ร้านอาหารที่ทำกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา  ในฐานะที่เคยให้คำปรึกษาหลาย ๆ คน โดย ป๋าเต็ด บอกว่า  “ผมพูดได้เพียงว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคน โดยเฉพาะในมุมของครอบครัว ซึ่งจริงๆ แล้วครอบครัวต้องมาก่อน ทุกฝ่ายคงประสบเรื่องหนักหนาสาหัส ขอให้ตั้งสติค่อยๆ คิด แล้วก้าวต่อไปดีๆ ขอเป็นกำลังใจให้ ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องภายในครอบครัวเพียงอย่างเดียว เพราะคุณเป็นบุคคลสาธารณะด้วย”

นอกจากนี้ เมื่อมีข่าวมือที่ 3 หรือการนอกใจ เวียนมาถึงทีไร ทุกคนต้องนึกถึง  ฮิวโก้ – จุลจักร จักรพงษ์ ศิลปินดัง เจ้าของประโยคอมตะขึ้นหิ้ง ที่ใช้ได้ทุกยุค ทุกเหตุการณ์ อย่าง “การไม่นอกใจเมีย คือเรื่องปกติ ทำไม่ได้ก็ไม่ต้องแต่ง” ซึ่งในโลกโซเชียล ก็มีหลายคนที่รีรันความเห็นของ  ฮิวโก้ ที่เขามีต่อครอบครัว และภรรยาสุดที่รัก  ฮาน่า ทัศนาวลัย โดยเฉพาะเรื่องของการไม่นอกใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องต้องมายกย่องกัน แต่เป็นมันควรเป็นเรื่องสามัญสำนึก  รวมถึงเรื่องผัวเดียวเมียเดียว   

ทั้งนี้ ฮิวโก้ เคยให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าว เมื่อปี 2564  ว่า “มันเป็นมาตรฐานขั้นต่ำในการแต่งงานจริงๆ นะครับ อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับมันนะครับ เหมือนการตื่นเต้นกับการรับไหว้ การรับไหว้ก็คือเรื่องปกติ แล้วการไม่นอกใจเมียก็คือเรื่องปกตินะครับ”  เมื่อ ฮาน่า บอกว่า  “แต่บางคนเขาไม่ปกติ” ฮิวโก้ เลยพูดต่อทันทีว่า “ก็ไม่ต้องแต่งครับ อย่างนั้นก็ไม่ต้องแต่ง ใช้ชีวิตโลดโผนไป การแต่งงานมีลูกมันไม่ใช่สำหรับทุกคน แล้วไม่ควรจะต้องโดนบังคับให้แต่งงาน ถ้าไม่อยากแต่งงาน อยากจะมีชีวิตที่อิสระก็แนะนำ ผมมีเพื่อนหลายคนที่มีความสุขกับชีวิตแบบนั้น มันไม่ได้เป็นการตัดสินว่าใครดีหรือไม่ดีนะครับ แต่สำหรับคู่ส่วนมากที่แต่งงานกัน มันมาตรฐานขั้นต่ำ”

รวมทั้ง “ผู้หญิงที่เข้ามาอ่อยผู้ชายที่มีลูกมีเมียแล้ว ถามว่าน่าคบไหม? ก็ไม่ได้น่าคบเท่าไหร่ ซึ่งผมคงไม่หลงใหล คนที่พร้อมจะทำลายครอบครัวคนอื่น” อีกหนึ่งประโยคเตือนใจ ที่ ฮิวโก้ เคยสัมภาษณ์ใน OK! Magazine ISSUE 268

นอกจากนี้ เมื่อเดือน พ.ค. 66 ที่ผ่านมา เมื่อผู้สื่อมีโอกาสเจอตัว ฮิวโก้ พร้อมถามถึงประเด็นที่ว่า จน ณ วันนี้ยังมีคน ยังคนแชร์ความคิดเรื่องชีวิตคู่ของ ฮิวโก้  ซึ่งทำให้เจ้าตัวแปลกใจไม่น้อย พร้อมเผยว่า “รู้สึกแปลกใจเหมือนเดิมครับ เพราะสิ่งที่พูดไปคราวนั้น ใครๆ ก็รู้กัน ส่วนที่กลายเป็นประโยคอมตะ ก็ไม่รู้อ่ะ ถ้าคุณต้องการนักร้องคนนึงเพื่อมาสอนคุณธรรมขั้นพื้นฐานกับคุณ ผมว่าก็น่าเป็นห่วงสังคมนิดนึง  เพราะเรื่องพวกนี้จริงๆ ปกติสามัญชนเขาก็คิดได้ครับ”

และเมื่อแฟน ๆ ยกให้เป็น “สามีแห่งชาติ” ศิลปินดัง ก็แสดงทัศนะว่า   “สามีแห่งชาติไม่ได้หรอก เพราะถ้าเป็นสามีแห่งชาติ ก็ต้องเป็นผัวคนทั้งชาติ ไม่ควรเรียกนะ ผมเป็นสามีแห่งเมียผมคนเดียวพอครับ (หัวเราะ) และไม่ควรเอาผมไปเป็นต้นแบบอะไร ทุกคนน่าจะค้นหาความสมดุลได้ด้วยตัวเอง เพราะว่าสถานการณ์คนเรามันไม่เหมือนกัน ก็เอาสิ่งที่ชีวิตคนนึงเขาสามารถทำได้ในชีวิตของเขา มาเปรียบเทียบกับคนอื่นที่สภาพแวดล้อมไม่เหมือนกัน มันก็พูดยากครับ เรื่องพวกนี้บางทีเราก็ทำตามสะดวก ผมอาจจะสะดวกแบบนี้ มันอาจจะไม่ได้ใช้ความพยายามอะไรเลยก็ได้ แค่นิสัยผมสะดวกแบบนี้…”

รวมทั้งชาวเน็ตยังแชร์ประโยคสุดเดือด ของ ปุ้มปุ้ย – พรรณทิพา ภรรยาศิลปินหนุ่ม  กวินท์ ดูวาล ที่เขียนเมื่อปี 63 ว่า “เป็นเมียน้อยไม่ควรมั่นหน้ามั่นโหนกว่าสวยนะคะ สวยจริงต้องมีผัวเป็นของตัวเอง” และ “เราต้องรู้จักรักตัวเองบ้าง อย่าไปรักแต่ผัวชาวบ้านเขา” กลายเป็นประโยคฟาดเมียน้อยจุก ๆ ที่ยังคงรีรันได้ตลอดไป…