เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์มีการแชร์กันสนั่นโซเซียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก @สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo ได้โพสต์คลิปจำลองเหตุการณ์ซ้อมจับ “ชะนีมือขาว” แต่ไม่ใช่ตัวจริง เป็นเพียงเจ้าหน้าที่แต่งชุดเป็นสัตว

โดยทางเพจเขียนข้อความระบุว่า “สวนสัตว์เชียงใหม่ซ้อมแผนสัตว์หลุดสวนสัตว์เชียงใหม่จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง “ชะนีมือขาว” ซ้อมแผนสัตว์หลุด” พร้อมแนบคลิปที่มีความยาวกว่า 6.22 นาที เป็นเหตุการณ์จำลองที่ดูแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ โดยในวิดีโอจะเห็นตั้งแต่วิธีรับมือถ้าเราเห็นสัตว์หลุด ทั้งการติดต่อเจ้าหน้าที่ รวมถึงตอนประสานงานต่าง ๆ ละเอียดถี่ถ้วน แต่ความพีคที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนชื่นชมต้องยกให้ คือการเเสดงของเจ้าชะนีทั้ง 2 ตัว ที่แสดงออกมาได้แนบเนียน ทั้งปีนต้นไม้ จำลองเวลาถูกยิงยาสลบ

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ งานนี้ทำชาวเน็ตมากมายเข้ามาแชร์และคอมเมนต์ชื่นชมสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมแซวว่าแต่ละปีไม่เคยทำให้ผิดหวัง เนื่องจากทางสวนสัตว์มักทำคลิปจำลองเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยครั้งทุกปี เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่นักท่องเที่ยวว่า หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวควรปฏิบัติตนแบบไหนถึงจะปลอดภัย….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo