เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่เห็นแล้วน่าปวดใจแทนจริง ๆ ที่มีคุณแม่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์คลิปโมเมนต์สุดอบอุ่น ที่กำลังนั่งถามลูกสาวว่าวันนี้ไปโรงเรียนเป็นอย่างไรบ้าง แต่เมื่อลูกสาวได้เล่าเหตุการณ์ที่ต้องเจอในแต่ละวัน ซึ่งทำเอาแม่ต้องกุมขมับ และเจ็บปวดมาก ไม่คิดว่าลูกจะเจอเรื่องแบบนี้ในรั้วโรงเรียน

โดยคุณแม่โพสต์ลง TikTok @mampakakrong ระบุว่า “เมื่อแม่เอาถุงแมสก์ ใส่สีให้ลูกไปโรงเรียน” ซึ่งภายในวิดีโอ แม่ได้หยิบซองแมสก์ที่มีดินสอสีและดินสอวางเรียงเต็มถุงขึ้นมา แม่ก็ได้ถามว่า เพื่อนถามหนูว่ายังไงนะคะ ลูกสาวของเธอก็ตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มก่อนพูดว่า “เองมีตังค์มั้ย ซึ่งตอนนั้นหนูก็ตอบว่ามีค่ะ และเพื่อนเขาก็พูดว่า ทำไมเองทำแบบนี้ มันดูเหมือนจนจัง”

ซึ่งคุณแม่ก็ได้ให้เหตุผลที่เลือกถุงแมสก์มาทำกล่องดินสอว่า “แม่ทำแบบนี้เพราะว่าอยากประหยัด เราไม่ได้จนค่ะ” แต่พูดไม่ทันสุดเสียงสาวน้อยก็เสริมต่อว่า “ในใจหนูอยากทำแบบนี้ค่ะแม่” พร้อมกับลุกขึ้นยืนและทำท่าเหมือนจะต่อยและเตะคนอื่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำกระแสโซเชียลร้อนสุด ๆ โดยมีการวิจารณ์สังคมของเด็ก ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่หลายบ้านเจอกรณีที่เด็กวัยนี้ มักมีการแข่งขันพูดเปรียบเทียบกล่องดินสอต้องใช้แบรนด์ดัง ทำให้พ่อแม่หนักใจและมองว่าเปล่าประโยชน์

ทั้งนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็ออกความเห็นชื่นชมเด็กคนดังกล่าว ที่มีเหตุผลและฟังคุณพ่อคุณแม่ พร้อมชมในเรื่องของอารมณ์ที่เก็บอาการได้ดี แม้ว่าในใจจะคิดอยากตีเพื่อนที่พูดจาไม่ดีใส่ก็ตาม อีกทั้งมองว่าคุณแม่สอนน้องดีมาก บอกทั้งเหตุและผลให้น้องได้คิดตามด้วย

ด้านความเห็นชาวเน็ต อาทิ
“แต่บ้านเราพูดกรอกหูลูกทุกวันเลยว่าบ้านเราจน เพราะนางจะซื้อของเล่นของใช้ไปให้เพื่อนทุกวัน”
“ดีที่น้องคิดในใจ”
“เด็กช่วงอายุนี้ มองเรื่องอุปกรณ์การเรียนเป็นเครื่องวัดฐานะค่ะ นี่ตอนเด็ก ๆ เปลี่ยนกระเป๋าดินสอทุกอาทิตย์ พอเริ่มเรียนมัธยมก็ใส่แค่ถุงพลาสติกจบ”
“เป็นเรื่องปกติค่ะ ที่บ้านเราก็เจอ แต่เด็กสมัยนี้วัดความรวยจากกล่องดินสอ”

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @mampakakrong