สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ว่า สำนักงานตำรวจกรุงปารีส รายงานการเกิดเหตุระเบิดภายในอาคารหลังหนึ่ง ซึ่งมีโรงเรียนสอนการออกแบบแฟชั่น และสำนักงานของโรงเรียนคาทอลิก ตั้งอยู่ที่เขต 5 ของเมืองหลวง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 37 คน อย่างไรก็ตาม ในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด มีอย่างน้อย 4 คน ที่มีอาการสาหัส


ขณะที่แรงระเบิดส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และโครงสร้างบางส่วนของอาคารพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงมากกว่า 270 คน และรถดับเพลิงอีกประมาณ 70 คัน ใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้


สำหรับสาเหตุของเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้านสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานโดยอ้างเป็นคำกล่าวของผู้อำนวยการเขต 5 ว่าเป็นผลจาก “แก๊สระเบิด” แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากฝ่ายใด


อนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อปี 2562 เกิดเหตุแก๊สระเบิดในกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย จากจำนวนดังกล่าว 2 ราย คือเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ผลการสอบสวนระบุว่า เป็นการรั่วของท่อแก๊สใต้ดิน และอัยการฟ้องร้องเทศบาลกรุงปารีสในข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนา ซึ่งคดีความยังอยู่ระหว่างการต่อสู้ในชั้นศาล.

เครดิตภาพ : AFP