รายงานข่าวจากปอร์เช่ ประเทศไทย โดยเอเอเอส กรุ๊ป เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ “มานทาย เพอร์ฟอร์มมานซ์ คิท” (Manthey Performance Kit) สำหรับปอร์เช่ 911 จีที3 รหัสตัวถัง 992 เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่เปิดตัวชุดแต่ง ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรของปอร์เช่ในโรงงาน Weissach และผู้เชี่ยวชาญด้านรถแข่งในสนาม Nordschleife จากสำนักแต่งมานทาย รวม 14 รายการ ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท เพื่อยกระดับด้านไดนามิก และช่วงล่าง เน้นประสิทธิภาพการขับขี่ในสนามแข่งความเร็วสูง สามารถทำเวลาต่อรอบลดลงถึง 4.19 วินาทีบนสนามนูร์เบอร์กริง

การปรับแต่งครั้งนี้ไม่ได้ปรับแต่งเครื่องยนต์แต่อย่างใด แต่เน้นประกอบอุปกรณ์หลักที่ช่วยยกระดับความแม่นยำเฉียบคม เพื่อให้การขับขี่ในสนามมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการเสริมชุดแต่งในส่วนแอร์โร แพ็กเกจทำให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจน ลิ้นสปอยเลอร์ และครีบอากาศด้านข้างที่มีขนาดใหญ่ ได้รับการติดตั้งในส่วนหน้ารถ ปีกหลัง ด้านท้ายรถเป็นอีกจุดที่มีการปรับแต่งไม่น้อย ปีกหลังขนาดใหญ่กว่าปอร์เช่ 911 GT3 รุ่นทั่วไป เป็นต้น อย่างไรก็ตาม จากความร่วมมือกับมานทายได้พัฒนาระบบช่วงล่างแบบพิเศษสำหรับ 911 GT3 ที่มักถูกนำไปใช้ในการแข่งขัน โดยช่วงล่างแบบสตรัทนี้สามารถปรับได้ถึง 4 ระดับ เป็นต้น

ด้าน นายปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย กล่าวว่า เอเอเอส กรุ๊ป ได้เป็นผู้นำเข้าและติดตั้งชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะมานทายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการได้เป็นมานทาย เรซซิ่ง เซอร์ติฟายด์ นั้นได้เตรียมความพร้อมทางด้านช่างเทคนิคที่เชี่ยวชาญเพื่อติดตั้งและบริการ เนื่องจากเอเอเอส กรุ๊ป ยังพร้อมมีเงื่อนไขการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตเช่นเดียวกับรถยนต์ปอร์เช่ 911 GT3.