เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.นางรอง รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในชุมชนจบวก ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ไปร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดฟันตามลำตัว 3 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำส่งรักษาตัว ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น ถูกชาวบ้านช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายชุติพนธ์ ขวาขุนทด อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน

ด้านพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า พวกตนนั่งล้อมวงกินข้าวบริเวณกระท่อมหน้าบ้าน ที่เคยนั่งกินกันเป็นประจำในเวลาตอนเย็น จู่ๆ ได้มีนายชุติพนธ์ คนก่อเหตุ ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน มีอาการเหมือนคนเมา เดินมาต่อว่าพวกตนว่า ใครเป็นคนพูดว่า ”เมียกูมีชู้ตอนกูติดคุก” จึงมีการเถียงตอบโต้กัน เพราะทางเราไม่เคยพูด จากนั้นนายชุติพนธ์ ได้คว้ามีดที่เตรียมมาฟันไปที่พี่ชาย ก่อนสามีตนจะวิ่งเข้าไปช่วยจนเกิดชุลมุน สุดท้ายพี่ชายตนและคนอื่น ได้ช่วยกันล็อกตัวนายชุติพนธ์ เอาไว้ได้ และรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

“ที่ผ่านมาเห็นนายชุติพนธ์ อยู่บ้านตามลำพัง ไม่ค่อยพูดจากับใคร จริงแล้วอยากจะให้มานั่งกินข้าวด้วยกัน เพราะเห็นใจที่ติดคุก เพราะแทงแม่ยายจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดือน ก.ย. ปี 2565 และเพิ่งพ้นโทษออกมา อีกทั้งภรรยาได้ขอเลิกรา เนื่องจากไปทำร้ายแม่ของเขา เหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่านายชุติพนธ์ น่าจะหูแว่ว คิดว่าใครมานินทาเมียตัวเอง” พยาน กล่าว

สำหรับนายชุติพนธ์ เมื่อปี 65 ได้แยกกันอยู่กับภรรยา แล้วพยายามไปง้อคืนดีแต่ไม่เป็นประสบความสำเร็จ ได้ก่อเหตุปีนรั้วเข้าไปแทงแม่ยายของตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกตัดสินจำคุกอยู่ที่เรือนจำนางรอง จ.บุรีรัมย์ และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน.