เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนเปิดเผยคลิปการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่ไม่ตรงกับรายงานบันทึกการประชุม เรื่องสถานะไอทีวี ว่าตนไม่เห็นด้วย หากมีการทำเอกสารปลอม ต้องให้ความยุติธรรมกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะอย่างที่บอกว่า เราคือเป็นพรรคเบอร์ 2 เราเป็นกำลังใจให้ ซึ่งคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลยังต้องทำงานต่อไป

เมื่อถามถึงโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ปรากฏว่านายเศรษฐานั่งเก้าอี้รองนายกฯ นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมพูดแทนคนอื่นไม่ได้ แต่พูดแทนตัวเองได้ ชัดเจนครับ ผมไม่ได้อยู่ตรงนั้นแน่นอน ผมไม่ได้อยู่ในคณะที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้ง ครม. ซึ่งผมก็เห็นโผนั้นเช่นกัน ที่บอกว่าผมเป็นรองนายกฯ แต่ไม่จริงหรอก”

เมื่อถามย้ำว่า หากมีการเสนอตำแหน่งนี้จริงๆ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีการคุย เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการที่ต้องไปคุยกัน หน้าที่ของตนคือการดูแลเรื่องการรีแบรนด์พรรค พท. และวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการนโยบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายเศรษฐาเดินทางมาถึงพรรค พท. ได้ลงจากรถยนต์ส่วนตัว พร้อมถือหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ก่อนที่จะเข้าร้าน Think Lab เพื่อซื้อเครื่องดื่มมินต์ช็อก โดยได้กำชับพนักงานว่าไม่ใส่น้ำตาล ก่อนจะเดินขึ้นไปร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบาย.