เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดที่ทาวน์เฮาส์ เลขที่ 237/40 หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุด้านหน้าประตูบ้านดังกล่าว พบนายมานิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุ อาชีพช่างสักยันต์ นั่งร้องไห้กอดลูกชาย 2 คน วัย 7 ขวบ และ 10 ขวบ เมื่อตรวจสอบที่ห้องครัวพบศพ น.ส.จุฑาทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ถูกคมกระสุนเข้าที่ต้นคอ 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจึงควบคุมตัวนายมานิตย์ พร้อมอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ ยี่ห้อซีแซด ขนาด 9 มม. ไปสอบสวน

จากสอบถามนายมานิตย์ ผู้ก่อเหตุทราบว่า คบหากับภรรยาคนนี้มากว่า 10 ปี กระทั่งมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด ก่อนจะเลิกรากันไปแล้วกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง เพราะหวังว่าจะสร้างครอบครัว ไม่อยากให้ลูกชายทั้งสองคนมีปมด้อย แต่ก็ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อพบว่าภรรยามักจะชอบแอบคุยกับคนอื่น เมื่อตนเองเค้นถามว่าก่อนหน้านี้ไปอยู่กับใครเป็นอย่างไรบ้าง ก็พยายามจะบ่ายเบี่ยงอย่างเดียว

“กระทั่งตนเองเห็นรูปภาพภรรยากับผู้ชายอื่น ที่โพสต์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก จึงได้มีปากเสียงกันอีกครั้ง ก่อนจะเกิดอารมณ์ชั่ววูบ หยิบปืนที่ซื้อเก็บไว้ มายิงใส่ภรรยาจนเสียชีวิต โดยลูกชายวัย 7 ขวบ ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และลูกชายวัย 10 ขวบ กลับบ้านมาเห็นเหตุการณ์ภายหลัง โดยหลังก่อเหตุไม่ได้คิดหนี แต่กำลังจะตัดสินใจยิงตัวตายตาม แต่ลูกชายทั้งสองคน เข้ามาเรียก พ่อ เมื่อตนเองตั้งสติได้ หันมาเจอหน้าลูก จึงเปลี่ยนใจเก็บปืน ก่อนยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ” นายมานิตย์ กล่าว

เบื้องต้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพไปเก็บรักษายังโรงพยาบาลบางละมุง ส่วนผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป.