เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. พ.ต.ท.เนติรัฐ บุษรา พนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนเข้าไปในโชว์รูมได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นศูนย์จำหน่ายรถยนต์ นิสสัน เอกสหกรุ๊ป ออร์โต้โมบิล ถนนมิตรภาพคู่ขนาน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยพบรถยนต์ป้ายแดง 3 คัน จอดในโชว์รูมดังกล่าวถูกชนได้รับความเสียหาย รวมทั้งห้องกระจกโชว์รูมแตกพังเสียหายทั้งบาน ในที่เกิดเหตุยังพบรถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์-เงิน ทะเบียน ขท 8194 นครราชสีมา จอดในสภาพพังเสียหาย โดยมี นายเสาร์ ดีขุนทด อายุ 66 ปี เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร สีเทา ทะเบียน ขค 4425 นครราชสีมา ได้รับความเสียหายอีก 1 คัน

ด้าน น.ส.สุธิสา วงษ์กระสัน อายุ 41 ปี พนักงานบริษัทเอกสหกรุ๊ป ออร์โตโมบิล สาขาปากช่อง กล่าวว่า ขณะที่พนักงานทุกคนกำลังทำงานในโชว์รูม ได้ยินเสียงรถชนกระจกดังมาก ต่างคนต่างวิ่งหลบหนีตายกัน

ขณะที่ พ.ต.ท.เนติรัฐ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายเสาร์ ผู้ขับขี่รถกระบะ โตโยต้า ไทเกอร์ ให้การว่า วิ่งอยู่ถนนคู่ขนานด้านสถานีตำรวจทางหลวง กำลังจะกลับรถออกถนนมิตรภาพ มาทางตลาดปากช่อง และได้เฉี่ยวชนกับรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สีเทา ทะเบียน ขค 4425 นครราชสีมา ที่วิ่งมาทางตรง ทำให้รถยนต์ มิตซูบิชิ ปาเจโร เสียหลักวิ่งเข้าไปชนกับรถในศูนย์โชว์รูม นิสสัน จนได้รับความเสียหาย

พ.ต.ท.เนติรัฐ กล่าวต่อว่า สาเหตุมาจากรถกระบะฝ่าฝืนกลับรถในที่ห้ามกลับ จนทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกับ รถมิตซูบิชิ ปาเจโร แล้วพุ่งเข้าไปในโชว์รูมจนได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ตรวจสอบพบว่ารถกระบะ ไม่มีประกันภัยรถยนต์ ทั้งประเภท 1-3 ต้องรอการประเมินความเสียหายทั้งหมด คาดว่าน่าจะหลายล้านบาท และจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งข้อหาคนขับรถกระบะตามกฎหมายต่อไป.