ภายหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะกรรมการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 40 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ ประจำเขตเลือกตั้งที่ 7 กรุงเทพมหานคร ได้เริ่มการขานนับคะแนนบัตรดี บัตรเสีย และบัตรไม่เลือกผู้สมัครใดนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 11.45 น. วันที่ 11 มิ.ย. ที่ สำนักงานเขตบางซื่อ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ พบว่าบัตรเลือกตั้งใบสุดท้าย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนับเสร็จสิ้นที่เวลา 11.35 น. ก่อนร่วมกันขานนับคะแนน ซึ่งผลการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ทั้ง 678 ใบ สำหรับบัตรดี นับได้จำนวนรวม 654 ใบ พบว่า บัตรดีเบอร์ 7 น.ส.ภัสริน รามวงศ์ พรรคก้าวไกล นับได้ 325/บัตรดีเบอร์ 1 นายชื่นชอบ คงอุดม พรรครวมไทยสร้างชาติ นับได้ 187/บัตรดีเบอร์ 8 นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ พรรคเพื่อไทย นับได้ 89 อย่างไรก็ตาม เมื่อเสร็จสิ้นการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ดังกล่าว สรุปผลรวม พบเป็นบัตรเสียทั้งหมด 8 ใบ ขณะที่บัตรไม่เลือกผู้ใดทั้งหมด 18 ใบ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งเดิมนั้น มีผลดังนี้ เบอร์ 7 น.ส.ภัสริน รามวงศ์ พรรคก้าวไกล เดิมนับได้ 326 เบอร์ 1 นายชื่นชอบ คงอุดม พรรครวมไทยสร้างชาติ เดิมนับได้ 186 ส่วนเบอร์ 3 นายรัฐพงศ์ ระหงษ์ พรรคเพื่อไทย เดิมนับได้ 88 ส่วนจำนวนบัตรเสียเดิม นับได้ 7 ใบ จำนวนบัตรดีเดิม นับได้ 653 ใบ จำนวนบัตรไม่เลือกผู้ใดเดิม นับได้ 17 ใบ

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 11.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรฒ์ เชื้อแก้วจิญดา ประธานประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ขานบัตรเสีย จำนวน 6 ใบ อาทิ 1 ใบ พบว่ามีการทำสัญลักษณ์เครื่องหมายกากบาทลงในช่องลงคะแนน จำนวน 2 ช่อง ซึ่งถือว่าเป็นการลงคะแนนเสียงในลักษณะของการทำเครื่องหมายที่ถือเป็นบัตรเสีย/3 ใบ พบว่ามีการทำเครื่องหมายกากบาท ลงในช่องลงคะแนนเสียง โดยกาหมายเลขผู้สมัครที่ไม่มีในบัญชีผู้สมัครรับเลือกตั้ง/ขณะที่บัตรเสียอีก 1 ใบ พบว่าไม่มีการทำสัญลักษณ์เครื่องหมายใดๆในช่องลงคะแนน เป็นต้น 

ในระหว่างที่มีการขานนับคะแนนเลือกตั้งใหม่นั้น ได้มีประชาชนหลายสิบคนมาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนในครั้งนี้ รวมถึงทางด้านผู้สมัครรับเลือกตั้ง อาทิ น.ส.ภัสริน รามวงศ์ พรรคก้าวไกล และนายทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล พรรคไทยสร้างไทย ได้เดินทางมารับฟังการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่เช่นเดียวกัน โดย นายทวีชัย ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางมาดูการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มองว่า กกต.ไม่ควรทำให้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้ ส่วนเรื่องความผิดพลาดดังกล่าว กกต.ก็ต้องนำไปถอดบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกครั้ง และ กกต.ต้องทำให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจ เพราะที่ผ่านมาประชาชนจับตาดูการเลือกตั้งครั้งนี้มาก 

ด้าน นายสรสิช กล่าวภายหลังการนับคะแนนเสร็จสิ้นว่า การนับคะเเนนเลือกตั้งใหม่วันนี้ถือว่าเรียบร้อยดี พบว่าจำนวนบัตรดีและบัตรผู้เเจ้งมาใช้สิทธิมีความตรงกัน และวันนี้นับได้ตามจำนวนบัตรทั้งหมด คือ 678 ใบ ส่วนเรื่องคะแนนที่หายไปนั้น ตนเข้าใจว่ามันไปเพิ่มให้ผู้สมัครบางราย ตามที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเบอร์ 1 จากเดิมได้ 186 วันนี้เป็น 187 หรือ เบอร์ 7 จากเดิมได้ 326 วันนี้ได้ 325 หรือ เบอร์ 8 จากเดิมได้ 88 วันนี้ได้ 89 ซึ่งจำนวนก็มีการเกลี่ยๆกันไป ซึ่งตนก็คาดว่าการวินิจฉัยคราวนั้นของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งน่าจะผิดพลาด แต่ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วยความกดดัน ความล้า ส่วนรอบนี้พอค่อยๆ ทำ ค่อยๆ นับ ผลก็ออกมาตามที่เห็น จากนี้คะแนนจะถูกส่งไปยัง กกต. เพื่อประกาศคะแนนต่อไป อย่างไรก็ตาม ผลวันนี้ชี้ขัดว่าบัตรเลือกตั้งครบถ้วน 

ขณะที่ น.ส.ภัสริน พรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังติดตามดูการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่เสร็จสิ้นว่า หน่วยนี้เป็นหน่วยที่ 40 แม้คะแนนลดไป 1 คะแนน แต่การบวกก็ตรงตามเดิม คือมีบัตรทั้งหมด 678 ใบ และคะแนนของก้าวไกลถือเป็นเอกฉันท์ทิ้งห่างคนอื่นๆ หลายคะแนน ซึ่งก็ถือว่าเป็นความไว้วางใจของประชาชน ยืนยันไม่ติดใจ และคงไม่ร้องเรียนต่อ เพราะวันนี้มีอาสาสมัครภาคประชาชนมาช่วยดูด้วย จากนี้ในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง กกต.จะต้องทำให้ประชาชนไว้วางใจ เชื่อใจ โปร่งใส และขอให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้ง พร้อมกับขอให้ กกต.ถอดบทเรียนครั้งนี้ เพื่อทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น อีกทั้งในการเลือกตั้งครั้งต่อไปควรทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการปิด-ล็อกหีบเก็บบัตรเลือกตั้ง คณะกรรมการนับคะแนนชุดใหม่ นำโดยประธานประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ร่วมกันนำวัสดุอุปกรณ์การนับคะแนนพร้อมหีบเก็บบัตร ขึ้นไปเก็บรักษาไว้ยังห้องเดิม ณ ชั้น 2 ของอาคารสำนักงานเขตบางซื่อ.