เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ศูนย์วิทยุชาลี รับแจ้งเหตุงูเหลือมเข้าไปติดอยู่ในส้วมชักโครกของบ้านหลังหนึ่ง ภายในตลาดนัดชลประทาน ถนนติวานนท์ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงนำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือในการจับงู เดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุทันที พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ค่อนข้างเก่าและรกรุงรัง ภายในห้องส้วมของบ้าน พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 4 เมตร นอนสบายใจ ส่วนลำตัวช่วงล่าง เลื้อยพันอยู่ในรู โดยปลายหางโผล่อยู่ในโถชักโครก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงจะสามารถ ดึงงูเหลือมตัวนี้ออกมาได้ เนื่องจากต้องนำค้อน มาทุบรูใต้โถชักโครก แต่ก็ยังนำงูออกมาไม่ได้ เนื่องจากส่วนปลายหางพันอยู่กับโถชักโครก จึงตัดสินใจทุบโถชักโครกทันที ก่อนดึงงูตัวนี้ออกมาด้วยความทุลักทุเล

คุณป้าเดือนฉาย เข็มตรง อายุ 63 ปี อาชีพช่างรับแก้กางเกง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์วิทยุชาลี นำค้อนมาทุบโถชักโครก ก่อนจะดึงงูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างทุลักทุเล และพบว่าบริเวณท้องของงูเหลือม มีลักษณะบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ได้นำงูเหลือมใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

คุณป้าเดือนฉาย เล่าด้วยเสียงตื่นเต้นว่า เมื่อช่วงสายๆ ตนกำลังจะเข้าห้องน้ำ ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อพบเจ้างูเหลือมตัวนี้ นอนแผ่หลาสบายใจ อยู่บริเวณพื้นห้องน้ำ โดยลำตัวครึ่งล่าง ลอดออกมาจากโถชักโครกของรูที่แตกใต้ฐาน จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ และก็ดีใจ ที่จับงูได้ ส่วนลูกแมว 3 ตัว ที่ยังเล็ก หายไปแต่ตั้งแต่เมื่อคืนกลางดึก มีเพียงแม่แมวที่ร้องหาทั้งคืน คาดว่าน่าจะถูกงูเหลือมตัวนี้กินลงท้องไปเรียบร้อยแล้ว