เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนธนะรัชต์ หน้าด่านทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้านด่านประตูทางขึ้นศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว และใช้เส้นทางผ่าน อุทยานฯ เขาใหญ่ จำนวนมาก จนทำให้การจราจรติดขัดยาวไกลกว่า 1 กม. โดย นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เดินทางมาดูแลและจัดเจ้าหน้าที่ ประตูด้าน ขญ.1 ออกไปบริการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า วันนี้วันอาทิตย์ และวันพรุ่งนี้วันจันทร์ ยังเป็นวันหยุดชดเชย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวชมธรรมชาติบนอุทยานฯ เขาใหญ่ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง มีปริมาณนักท่องเที่ยวจองสถานที่กางเต็นท์พักแรม มากกว่า 1 พันคน คาดว่าในวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าจองพื้นที่เพิ่ม เนื่องจากจะได้สัมผัสสัตว์ป่า เก้ง กวาง ที่ออกมากินหญ้าบริเวณลานกางเต็นท์อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้สัมผัสธรรมชาติ อากาศเย็น และผืนป่าอุดมสมบูรณ์ ที่สำคัญมีความสะอาด ไม่มีขยะ เพราะนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือ เก็บขยะของตัวเองไปทิ้งจุดที่จัดไว้   

นายชัยยา กล่าวต่อว่า มาเที่ยวเขาใหญ่ เพลินตา สุขใจ สัตว์ป่าชุกชุม หากนักท่องเที่ยวโชคดี ก็จะได้เจอช้างป่า ออกมาหากินตามทุ่งหญ้า 1 ตัว หรืออาจจะเป็นโขลง 10-20 ตัว รวมทั้งมีจุดท่องเที่ยว วิวสวยๆ ถ่ายภาพ แต่ถึงอย่างไร ฝากนักท่องเที่ยวอย่าฝ่าฝืนกฎระเบียบ อย่าขับรถเร็ว อย่าให้อาหารสัตว์ป่า อย่าส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า