วันที่ 4 มิ.ย. 66 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ร้องเรียนปัญหาน้ำประปาสกปรก ผ่านกลุ่ม พนมสารคาม Community (ชุมชนนี้) มีทุกสิ่ง ซึ่งเป็นปัญหาที่ชาวบ้านต้องทนทุกข์ใช้น้ำประปาที่มีสีขุ่น แถมตกตะกอน มานานร่วมเดือน ทั้งๆ ที่มีการแจ้งไปยังผู้ดูแลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด 

โดยระบุข้อความว่า “เรียนท่านนายก อบต.เกาะขนุน และผู้เกี่ยวข้องของหน่วยงานทั้งหมดของ ตำบลเกาะขนุน หมู่ 10 บ้านห้วยพลู แก้ไขเรื่องน้ำด้วยค่ะ น้ำสกปรกมาเป็นเดือน สกปรกมาตลอดล้างจานไม่ได้ ซักผ้าไม่ได้ ใช้แทบไม่ได้เลย อาบน้ำก็ไม่ได้ สกปรกขึ้นทุกวัน น้ำแดงมาตลอดไม่มีการแก้ไข บอกให้แก้ไขก็ไม่แก้ รู้ทั้งรู้ก็ไม่แก้ไข ขอให้มาแก้ไขโดยด่วนด้วยค่ะ ก่อนจะเกิดปัญหาไปมากกว่านี้ เพราะไม่ไหวแล้วค่ะ มันแย่มากๆ พอแล้ว”

จากการสอบถามไปยังผู้โพสต์กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านห้วยพลู ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา คนในหมู่บ้านต่างเดือดร้อนเนื่องจากน้ำประปาต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งน้ำสกปรกเช่นนี้ทำให้มีชาวบ้านหลายคนแพ้และคัน อีกทั้งเวลาซักผ้าทำให้เสื้อผ้าหมอง

ตนเคยแจ้งปัญหานี้ไปยังผู้ดูแลการประปาบอกว่าจะแก้ไข แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขใดๆ จนชาวบ้านต้องทนใช้นานเป็นเดือน พร้อมกับวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูปัญหาที่เกิดขึ้น และเร่งแก้ไขเนื่องจากชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตาม ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและแก้ไขปัญหานี้ ทางทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จะติดตามรายงานความคืบหน้าต่อไป.. 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ เฟซบุ๊กพนมสารคาม Community (ชุมชนนี้) มีทุกสิ่ง