เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็เป็นที่สนใจของสังคมเป็นอย่างมากทีเดียว สำหรับ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ล่าสุดได้โชว์ร้องเพลงพร้อมดีดกีตาร์ในเพลง คืนนี้ขอหอม กลางรายการ “กรรมกรข่าวคุยนอกจอ” ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา โดยภายหลังจากที่รายการเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตพูดถึงช่วงเวลาที่ “ทิม พิธา” ร้องเพลงกันเป็นอย่างมาก

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ปิยะ ศาสตรวาหา หรือ “โป้ โยคีเพลย์บอย” ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ ระบุว่า “สิ่งที่มีค่าเหมือนรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม คือ การที่เพลงของเราได้เข้าไปพัวพันกับชีวิตของคุณหลายๆ คน ได้เข้าไปอยู่ในช่วงเวลาที่มีค่าของคุณแบบนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ ขอบคุณจากใจ”

วันนี้ผมรับโทรศัพท์ จากทุกคนในบ้านว่า ว่าที่นายกฯ พิธาร้องเพลง #คืนนี้ขอหอม ออกข่าวทีวีช่อง 3 ซึ่งจริงๆ หลายคนส่งข้อความมาบอกพี่ทุกช่องทางตั้งแต่เช้าหลังรายการกรรมกรข่าว ผมก็ปลื้มมากที่ผู้นำของเรา เก่งรอบด้านเหมือนกับทุกๆ คนครับ แต่ที่ปลื้มที่สุดก็ที่ คุณพิธาบอกว่าเพลงนี้ร้องให้น้องพิพิม และน้องพิพิมชอบเพลงนี้ด้วย

“ที่แน่ๆ เรามีอะไรเหมือนกัน 2 อย่าง คือ เราชอบดนตรี และทุกครั้งที่ร้องเพลงนี้ ผมก็นึกถึงลูกสาวเหมือนกันครับ ขอบคุณมากครับ เป็นเกียรติมากๆ ครับ” ขอให้เครดิตกับเจ้าของทำนองเพลงนี้ด้วยครับ เพื่อนผมชื่อ ฆ้อง มงคล Qong Mongkon ครับ คนนี้คือสุดยอดกีตาร์ finger style ถ้าได้ฟังคุณพิธาน่าจะชอบครับ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @YOKEE Playboy, @กรรมกรข่าวคุยนอกจอ