เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2566 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาว ขับรถตกลงไปในน้ำลึก บริเวณท่าเรือเล็กโฮโนโคฮัวในเมืองไคลัว-โคนา รัฐฮาวาย แต่โชคดีที่มีชาวเรือในละแวกนั้น ให้ความช่วยเหลือเอาไว้ได้

หญิงสาวให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุในเวลาต่อมาว่า เธอขับรถมาตามการบอกทางของระบบนำทางด้วยจีพีเอสในรถยนต์ ซึ่งบอกให้เธอเลี้ยวและขับมาตามทางที่เป็นแรมป์สำหรับลงเรือ และคิดว่าน้ำที่เธอเห็นอยู่ข้างหน้านั้น เป็นเพียงแอ่งน้ำขนาดใหญ่

ตำรวจฮาวายแถลงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 20.00 น. รถที่นักท่องเที่ยวสาวขับมาคือรถฟอร์ด รุ่นเอดจ์ ปี ค.ศ. 2020 ซึ่งสุดท้ายก็จมลงไปทั้งคัน หลังจากที่หญิงสาวออกมาจากรถที่หัวปักลงน้ำได้สำเร็จ โดยในระหว่างที่รถฟอร์ดของหญิงสาวค่อย ๆ จมลงไปนั้น มีชายอีกคนหนึ่งที่อยู่บนเรือใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุให้ความช่วยเหลือ 

มีผู้ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ด้วย และนำมาโพสต์บนอินสตาแกรม

พลเมืองดีดังกล่าวได้แสดงความประหลาดใจที่หญิงสาวดูจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบเพื่อเอาตัวรอดที่เชื่องช้ามาก โดยเสียเวลาหยิบกระเป๋าและข้าวของออกจากรถไปพักใหญ่ จนเขาต้องตะโกนให้เธอออกมาจากรถเสียทีด้วยความหงุดหงิด เพราะกังวลว่า ถ้ารถจมน้ำลงไปทั้งคันแล้ว เธออาจจะออกมาไม่ได้

สุดท้ายเขาก็โยนเสื้อชูชีพให้หญิงสาว ซึ่งเธอก็รีบสวมและว่ายออกห่างจากตัวรถมายังเรือที่ผู้ให้ความช่วยเหลือรออยู่ และขึ้นเรือได้อย่างปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนรถของเธอนั้น ได้มีการดึงขึ้นมาจากน้ำในภายหลัง

ก่อนหน้านี้ ก็มีอุบัติเหตุที่มีระบบจีพีเอสเป็นเหตุเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อน นักท่องเที่ยว 2 คน ขับรถตามคำบอกทางของระบบจีพีเอสและพุ่งลงน้ำเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ แต่โชคดีที่พวกเขาสามารถออกจากรถได้อย่างปลอดภัย และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

แหล่งข่าว : hawaiinewsnow.com

เครดิตภาพ : Instagram / 4reels808