เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.อ.จักรกฤช สุวรรณวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุสามียิงภรรยาแล้วยิงตัวเองตายตาม รวม 2 ศพ ภายในซอยพหลโยธิน 35 แยก 7/1 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกอยู่ในพื้นที่ประมาณ 70 ตารางวา ภายในห้องนอนชั้นล่างพบศพ จ.ส.อ.สุดใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 95 ปี เจ้าของบ้าน ใช้อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 ยิงขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด นั่งหงายหลังทับศพ นางจรีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 94 ปี ภรรยา โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด เช่นเดียวกัน ส่วนอาวุธปืนของ จ.ส.อ.สุดใจ เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 6 คน จ.ส.อ.สุดใจ อดีตจ่าทหารบก นางจรีย์ ลูกชาย ลูกสะใภ้ หลาน และน้าสาว หลายปีก่อนหน้านี้ นางจรีย์ เคยผ่าเข่าทั้ง 2 ข้าง อาการของคนแก่มีอายุมาก จากนั้นก็นอนป่วยติดเตียงมาตลอด จ.ส.อ.สุดใจ ดูแลใกล้ชิดมาหลายปี ช่วงเช้าบอกกับลูกชายก่อนออกไปทำงานว่า พ่อกับแม่ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว มีอายุมากไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน แต่ลูกชายไม่ได้เอะใจออกไปตามปกติ ส่วนหลานออกไปทำงานเช่นกัน ขณะเกิดเหตุมีอยู่ในบ้าน 3 คน ผู้ตาย 2 คน และน้าสาวมีอายุมากแล้ว เมื่อลูกชายกลับเข้าบ้านก็พบเหตุสลดใจดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.จักรกฤช กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดเป็นเหตุสามียิงภรรยา แล้วยิงตัวเองตายตาม เนื่องจากเห็นว่าตัวเองมีอายุมากแล้ว ไม่ต้องการให้เป็นภาระลูกหลาน ไม่มีทรัพย์สมบัติอะไร ปืนเป็นของ จ.ส.อ.สุดใจ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ลูกชายไม่ติดใจเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามจะได้นำศพส่งชันสูตร รพ.ตำรวจ ก่อนให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.