เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหา “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม, ฉ้อโกง, โดยทุจริต หรือหลอกหลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลอื่น, พยายามฉ้อโกง” ได้ในพื้นที่ย่านเขตวัฒนา กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ได้มีพฤติกรรมปลอมใบรับรองแพทย์และใบเสร็จค่ารักษาเพื่อใช้เป็นหลักฐานขอเบิกค่ารักษาพยาบาลจากสวัสดิการของธนาคารที่ทำงานอยู่ ผ่านระบบออนไลน์มากถึง 24 ครั้งโดยไม่ซ้ำโรค เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาทในช่วงระยะเวลา 9 เดือนตั้งแต่ ก.ค.65 – มี.ค.ที่ผ่านมา 

ภายหลังจากธนาคารผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ ทางตำรวจปอศ. จึงได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลและใบรับรองแพทย์ 24 ใบดังกล่าวนั้น มีเพียงแค่ 1 ใบเท่านั้นที่ทางโรงพยาบาลออกให้ พร้อมกับใบรับรองแพทย์หลังตรวจรักษา เจ้าหน้าที่จึงนำหลักฐานยื่นขอศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้

จากการสอบสวน น.ส.เอ ให้การสารภาพว่า ได้ปลอมใบเสร็จค่ารักษาพยาบาลจริง โดยใช้แอปพลิเคชันโน้ตในโทรศัพท์ และเสนอเบิกผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ที่ผ่านมาธนาคารได้จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ตนแล้วกว่า 3 ล้านบาท และยังมีที่ยังไม่อนุมัติอีก 1 รายการ ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะไปใช้จ่ายอย่างหรูหราในชีวิตประจำวัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพงส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.