เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายบูรณศักดิ์ บุณโยดม อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มแก๊งเงินกู้ ที่ข่มขู่ คุกคาม พยายามไล่จะทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่พัทยากลางซอย 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ราวกับบ้านป่าเมืองเถื่อน

โดยนายบูรณศักดิ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองจอดรถอยู่ด้านหน้าทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ได้มีวัยรุ่นผู้ชาย 2 คน ขี่ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขี่เข้ามาภายในซอยแล้วโปรยกระดาษนามบัตรไปตามหน้าบ้านทุกหลังภายในซอย ตนเองจึงตะโกนบอกไปว่า ไม่ต้องมาแจกหลังนี้ ไม่ต้องการกู้ และยังสกปรกอีกด้วย สร้างความไม่พอใจกับ 2 หนุ่มแก๊งเงินกู้เป็นอย่างมาก จึงตะโกนสวนกลับมาด้วยคำหยาบคาย พร้อมให้ของลับตน จากนั้นก็วนรถ จยย. มาจอดหน้าบ้าน

นายบูรณศักดิ์ เล่าต่อว่า เกรงว่าตนเองจะไม่ปลอดภัญ จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้ ขณะที่สองหนุ่มแก๊งเงินกู้ เข้ามาข่มขู่ พร้อมกับหยิบหินก้อนใหญ่เดินเข้ามาทำร้าย ตนเองจึงหยุดบันทึกภาพแล้วถอยหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ส่วนแก๊งเงินกู้ยังคง ตะเวนโปรยแจกนามบัตร ในชื่อ “สกุลเพชร เงินทุน อนุมัติง่าย อนุมัติไว” พร้อมเบอร์โทรฯ ระบุชื่อ “คุณทอย” ต่อไปโดยไม่สนใจใคร ตนเองคิดว่าการกระทำของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่นำนามบัตรมาแจกโดยไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่และกฎหมายบ้านเมือง อีกทั้งยังข่มขู่ คุกคามชาวบ้าน ถือเป็นภัยต่อเมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

“ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังเกิดเหตุกลุ่มนายทุนเงินกู้เข้าไปข่มขู่สาวเจ้าของบาร์เบียร์แห่งหนึ่ง บังคับให้พนักงานร้านแก้ผ้าเรียกลูกค้าเพื่อหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยมหาโหด วันละกว่า 30,000 บาท ซึ่งเป็นหนี้เงินนอกระบบกว่า 14 เจ้า อย่างไรก็ตาม อยากให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างกลุ่มเงินทุน เงินกู้ นอกระบบเหล่านี้ ที่ทำเย้ยกฎหมาย โดยไม่มีหน่วยงานไหนกล้าแตะต้อง” นายบูรณศักดิ์ กล่าว.