เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ใกล้ช่วงการออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ที่วัดหนองกระดี่เก่าริมถนนสายทัพทัน-สว่างอารมณ์ ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี มีประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธาต่อ องค์หลวงพ่อเคลือบ วาจาศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งนักเสี่ยงโชค และคอหวยจำนวนมาก ทยอยกันมากราบไหว้ขอพร ปิดทอง ขอโชค ขอลาภ อธิษฐานขอให้ได้เลขเด็ด

ทั้งนี้ เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มของผู้ที่เลื่อมใสศรัทธา​ต่อองค์หลวงพ่อเคลือบ ซึ่งมีประชาชนที่มาขอโชคลาภ และได้รางวัลใหญ่หลักล้าน ถึงหลักสิบล้านบาท อีกด้วย โดยวันนี้มีประชาชนบางรายได้มีการเสี่ยงเซียมซี นำเลขเด็ด อย่าง 17 และ 20 ไปเป็นแนวทางในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอย่างคึกคัก และยังได้ร่วมกันทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารโดมที่ถูกลมพายุพัดจนพังเสียหายทั้งหลัง เพื่อให้ทางวัดมีเงินใช้ดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จโดยเร็ว อีกด้วย

ด้าน พระบุญยืน มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดหนองกระดี่เก่า กล่าวว่า สำหรับอาคารโดมที่ถูกพายุพัดจนพังเสียหายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการรื้อถอน และจะดำเนินการก่อสร้างใหม่ขึ้นทันทีซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งตอนนี้ก็ยังขาดปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก เพราะต้องใช้งบประมาณที่ประมาณ 1.5 ล้านบาท หากผู้ศรัทธาท่านใดอยากจะร่วมทบทุนตามกำลังศรัทธา สามารถติดต่อมาทางวัดได้

ขณะที่หนึ่งในบรรดาผู้จิตเลื่อมใสศรัทธา หลวงพ่อเคลือบ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดนครนายก ที่วันนี้พาครอบครัวเดินทางมาร่วมบุญและกราบไหว้ขอพรกับองค์หลวงพ่อเคลือบ เล่าว่า ตนเองและครอบครัวนั้นมีความเลื่อมใส ศรัทธา ต่อองค์หลวงพ่อเคลือบกันมานาน หลังจากที่ทราบว่าเกิดเหตุลมพายุพัดโดมที่ครอบองค์หลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่พังเสียหายทั้งหลัง แต่องค์เหลือพ่อเคลือบนั้นไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย ก็เชื่อว่า เป็นความศักดิ์สิทธิ์ ขององค์หลวงพ่อเคลือบ อย่างแน่นอน ตนเองและครอบครัวนั้นหากมีอะไรก็จะนึกถึง หลวงพ่อเคลือบตลอด โดยเฉพาะหากมีสิ่งของสำคัญอะไรที่หายไป หากตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้หลวงพ่อเคลือบช่วย ก็เจอของที่หายไปอยู่เสมอ อีกด้วย