เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ดารณี (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เจ้าของบาร์เบียร์ ภายในซอยเกษตรสิน 9 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายหลังได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ อินผดุง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ลลบุรี ว่า ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบข่มขู่ และใช้กาวตราช้างหยอดรูกุญแจ สร้างความหวาดกลัวและความเสียหายเป็นอย่างมาก พร้อมนำกล้องวงจรปิดมามอบให้ไว้เป็นหลังฐาน

โดย น.ส.ดารณี เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงได้ติดต่อไปกู้เงินนอกระบบผ่านใบปลิวที่มาวางทิ้งไว้ที่หน้าร้าน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ตนเองจ่ายดอกไม่ไหว จึงกู้เจ้าอื่นมาทบกันไปเรื่อยๆ มารู้ตัวอีกทีก็มีเจ้าหนี้ถึง 14 เจ้า รวมเป็นเงินต้นกว่าแปดแสนบาท โดยจะต้องจ่ายดอกเบี้ยรวมแล้ววันละ 30,000 บาท จนเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา หาเงินจ่ายดอกไม่ได้ ทางแก๊งเงินกู้ส่งลูกน้องมาที่ร้าน บังคับให้พนักงานผู้หญิงของร้านตนแก้ผ้าออกไปเรียกแขก เพื่อจะได้รีบหาเงินมาใช้หนี้ บางรายก็โทรฯ มาขู่ หากไม่จ่ายจะมาทำร้าย

เจ้าของบาร์เบียร์ เผยอีกว่า หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพราะหวาดกลัวกับการกระทำของกลุ่มเจ้าหนี้ที่ไม่ให้โอกาส ซึ่งตนไม่เคยคิดที่จะหนีแต่อย่างใด แต่เมื่อมาทำเช่นนี้ก็ไม่กล้าที่จะเปิดร้าน ลูกน้องพนักงานก็กลัวได้รับอันตรายจนไม่มีใครกล้ามาทำงา

“ขอฝากถึงคนที่คิดจะไปกู้นอกระบบ ก็ขอให้คิดดีๆ เพราะดอกเบี้ยที่สูงมหาโหด และการทวงหนี้ที่อาจมีความรุนแรง แต่ก็เข้าใจการทำงานของทั้งเจ้าหนี้ด้วย” น.ส.ดารณี กล่าว