เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจความเสียหายหลังพายุลมฝนสงบ ที่บ้านยาง หมู่ 1 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่าที่หมู่บ้านดังกล่าวมีพายุพัดบ้านเรือนเสียหายไปหลายหลัง เมื่อไปถึงที่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.ยาง พบบ้านเรือนของชาวบ้านถูกพายุพัดเสียหายหลังคาปลิวว่อนเปิดออกทั้งแถบปลิวไปตกอยู่บนยอดไม้ รอบๆ บ้านพบต้นไม้หักโค่นล้มระเนนระนาดหลายต้น

นายพงษ์ยุทธ กิ่งผา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ตอนนั้นมีฝนตกและมีลมแรง สักพักได้มีลมพายุหมุนที่พัดซัดมาอย่างหนัก ตนได้ยิงเสียงเหมือนต้นไม้รอบๆ บ้านกำลังโค่นล้ม ด้วยความกลัวจึงรีบไปเอาที่นอนมาวางทับลูกกับเมียไว้ เพื่อป้องกันข้าวของจะหล่นลงมาทับใส่ลูกเมีย ก่อนที่ตนจะรีบไปสับคัตเอาต์ตัดไฟฟ้าในบ้านและก็รีบมาหลบใต้ที่นอนกับลูกเมีย พอพายุค่อยๆ เบาลงจนสงบตนก็ได้ออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น พบหลังคาบ้านของตนที่เป็นสังกะสีถูกพายุพัดไปเกือบทั้งหลัง ข้าวของภายในบ้านถูกน้ำฝนตกลงมาเปียกเสียหาย

ขณะที่ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางอำเภอได้มอบหมายให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในแต่ละพื้นที่เร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่แล้ว ว่ามีหมู่บ้าน ชุมชน ไหนได้รับความเสียหายจากลมพายุเมื่อคืนที่ผ่านมาบ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าในอำเภอกันทรารมย์ ตอนนี้มีกี่ตำบล กี่หมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียงหายจากลมพายุ แต่ถ้าพบว่ามีบ้านหลังไหนถูกพายุพัดเสียหายก็ให้รีบรายงานเข้ามาและรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วน.