เมื่อวันที่ 27 พ.ค. พ.ต.อ.มนัส เกิดสุโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ นำกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการจับกุมนายนเรศ จินาวงศ์ อายุ 43 ปี ชาว จ.แพร่ ขณะกำลังเตรียมหลบหนีออกนอกพื้นที่ จากการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวน สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชายถูกยิงเสียชีวิต ภายในบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 8 บ้านโป่งนก ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายมนตรี ศิริพันธ์ อายุ 41 ปี มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ศีรษะ นอนตายจมกองเลือด

จากแนวทางการสืบสวนพบว่า คนร้าย คือ นายนเรศ เพื่อนสนิทของผู้ตาย ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจาก จ.เชียงใหม่ เข้าไปในพื้นที่ จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ก็พบว่านายนเรศ หลบหนีไปอยู่บ้านภรรยา ที่ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ผู้ตายกับตนเองเป็นเพื่อนสนิทกัน และก่อนเกิดเหตุได้ไปเล่นพนันไก่ชน พอกลับมาที่ห้องพักที่เกิดเหตุ ก็มีการพูดจาไม่เข้าหูกัน เรื่องการพนันไก่ชนแพ้ และเกิดการชกต่อยกันขึ้น ตนเองสู้ไม่ได้ จึงชักปืนออกมายิงผู้ตาย 2 นัด ก่อนจะหลบหนีออกนอกพื้นที่

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.