เมื่อเวลา 09.59 น. วันนี้ 24 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมงามสัมมนาผู้สมัครพรรค พท. ว่าแน่นอนว่าวันนี้จะต้องมีการพูดคุยประชุมกันเพื่อจะรู้ว่าสเต็ปต่อไปเราต้องทำอะไรบ้าง โดยหัวหน้าพรรคและทีมงานที่ได้ไปร่วมเซ็นเอ็มโอยูจะได้เล่าเหตุการณ์ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบ เพราะการสื่อสารภายในพรรคเป็นสิ่งสำคัญ และตนอยากจะมาสื่อสารด้วยตนเอง

เมื่อถามว่า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นยุบพรรคทั้ง 8 พรรค ที่ไปร่วมเซ็นเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาล ถือเป็นการครอบงำกันเองหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เขาจะยุบพรรคการเมืองหรือ ก็ให้เขาว่าไป 

เมื่อถามถึงกระแสมินต์ช็อก และลิปสติกฟีเวอร์ จนคนต้องซื้อตามนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนลองหรือยังปรากฏการณ์มินต์ช็อก ยอมรับว่ากระแสเกินคาดมาก แต่ตนมั่นใจว่ามินต์ช็อกที่นี่อร่อย รวมถึงกระแสลิปสติกที่มีคนแห่ซื้อตามนั้น ตนก็ใช้ลิปสติกแบรนด์นั้นจริงๆ และไม่ได้มีสปอนต์เซอร์แต่อย่างใด พร้อมพูดติดตลกว่า “ไม่ได้รับรีวิวสินค้านะคะ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดถึงเกิดกระแสฟีเวอร์ทางการเมืองช่วงนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อาจเป็นเพราะการเมืองหนักๆ มาช่วงหนึ่ง พอมีเรื่องสนุกสนานเฮฮา จึงทำให้ใครหลายคนเข้ามาสนใจเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้พา “น้องธิธาร” บุตรสาวคนโตเข้ามาที่ทำการพรรค พท.ด้วย เรียกเสียงฮือฮาและรอยยิ้มจากบรรดาแฟนคลับที่มารอรับ นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.แพทองธาร ได้ลองชิมเมนูใหม่ คือ มัทฉะลาเต้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของร้าน ThinkLab