ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย สู้สุดใจ ต้านความแกร่งของ “แชมป์โลก” อาร์เจนตินา จบด้วยการเสมอ 0-0 ในฟุตบอลคนตาบอดชิงแชมป์โลก

การแข่งขันรายการนี้ มีที่ ซานเปาโล ประเทศบราซิล ในรายการ “ไอบีเอสเอ บลายด์ ฟุตบอล เวิลด์ กรังปรีซ์” โดยเกมเมื่อวันที่ 23 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น นักเตะทีมชาติไทย ซึ่งอยู่ในกลุ่ม A ลงสนามประเดิมสังเวียนกับ “แชมป์โลก” และเบอร์หนึ่งของลาตินอเมริกา อาร์เจนตินา

นัดนี้ เกอมัน มาร์เกซ กุนซือชาวฟ้าขาวของไทย ส่ง 5 นักเตะเก่งลงพร้อมหน้า ไล่ไปตั้งแต่แนวรุก “เต๋า” ปัญญาวุฒิ คุพันธ์ มี ประคอง บัวใหญ่ กัปตันจอมตีลังกาคุมแดนกลาง แนวรับวาง สุริยะ ยิ่งชูรส และ สนั่น เพชรกระจ่างสุข ส่วนนายทวารเป็น พรชัย กสิกรอุดมไพศาล ดีกรีผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมในรายการชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา ส่วน อาร์เจนตินา ขนตัวหลัก มี แม็กซ์ เอสสปิลอิลโล หัวหอกร่างท้วมที่ทำแฮตทริกในเกมเอาชนะไทย 4-3 เมื่อปี 2022 ยืนค้ำในแดนหน้า

ครึ่งแรก นักเตะไทยพยายามสร้างเกมรุกทางด้านข้างแต่แชมป์โลกที่ได้เปรียบรูปร่างที่สูงใหญ่กว่า ก็ดักเบียดปะทะสกัดเอาไว้ได้ และพยายามอาศัยการครองบอลที่เหนียวแน่นกว่าบุกลุยเข้าเจาะแนวรับไทย แต่ก็ยังทะลวงตาข่ายไม่สำเร็จ สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง อาร์เจนตินา ลุยหนักทั้งกระชากตะลุยเข้าใส่ รวมทั้งงัดลูกโด่งออกมากดดันแนวรับของไทย แต่ก็ไม่ได้ผล ช่วง 5 นาทีสุดท้าย ทีมไทย ถอยไปตั้งรับในแดนตัวเอง แล้วคอยดักโต้กลับ ซึ่งช่วงนาทีสุดท้าย อาร์เจนตินา เกือบพังประตูสำเร็จจากลูกยิงของมาริโด ริออส ที่กดเต็มเท้าขวาบอลเฉียดเสาแรกออกไปนิดเดียว ครบ 30 นาที จึงเสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

นัดต่อไปของทีมชาติไทย เตะวันที่ 24 พ.ค. เวลาไทย 03.00น. พบ ทีมชาติอิตาลี และวันที่ 25 พ.ค. เวลาไทย 01.00 น. พบ ฝรั่งเศส.