เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 24 พ.ค. พ.ต.ท.วัฒนพล นิติเกรียงไกร สว.(สอบสวน) สน.ตลาดพลู ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยวุฒากาศ 18 ถนนวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. จึงประสานรถป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ลึกประมาณ 10 เมตร ต่อเนื่องซอยวุฒากาศ 20 พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา ในลักษณะหลังบ้านติดกัน ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำมากกว่า 10 หัวฉีด เข้าทำการสกัดกั้นล้อมเพลิงทั้งในฝั่งซอยวุฒากาศ 18 และซอยวุฒากาศ 20 โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 44 หลังคาเรือน เบื้องต้น ยังไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นภายในบ้านคูหาที่ 5 ซึ่งอยู่ระหว่างปิดซ่อมแซม ไม่มีผู้พักอาศัย ชาวบ้านจึงช่วยกันพังประตูเข้าไป พบแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 2 ประกอบกับพื้นที่โดยรอบเป็นไม้เก่า และมีกระแสลมพัดแรงจึงทำให้เพลิงลุกลามไปบ้านข้างๆ อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นคาดสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินมูลค่าของความเสียหาย.

ขอบคุณภาพ FM91 Trafficpro