โลกออนไลน์เดือด เมื่อ “เก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา” ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ภาพแซะ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

โดยเป็นภาพที่ชินภัสร์นั่งกินลูกชิ้นรถเข็นข้างทาง นำไปเทียบกับภาพของพิธา และภาพนั่งชันเข่าบนพื้น ซึ่งก็นำไปเทียบกับภาพนั่งพื้นของพิธาด้วยเช่นเดียวกัน พร้อมระบุข้อความว่า “วันนี้ผมสร้างภาพให้ดูติดดิน กินง่ายอยู่ง่าย มีที่นั่งแต่ไม่นั่ง ภาพที่ออกมาโอเคไหมครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีทัวร์จากชาวเน็ตเข้าไปถล่มวิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวจำนวนมาก และมียอดแชร์ออกไปหลายพันครั้ง และมีคอมเมนต์ดุเดือด อาทิ ครับส.ส.สอบตก, แม่ฮะๆ นาย ก.แพ้แล้วงอแงฮะแม่, ทำไมคนที่แพ้ ต้องตามแซะคนอื่นแบบนี้บ่งบอกถึงตรรกะเลย แบบนี้แหละทำไมถึงสอบตก, เข้าใจแล้วครับว่าทำไม ก.ก. ชนะเลือกตั้ง อีกฝ่ายมาเสียเวลากับเรื่องไร้สาระแบบนี้นี่เอง, คนนั่งกินข้าว นั่งชาร์จแบตมือถือก็ไปแซะเขา สมแล้วที่สอบตก เป็นต้น

จากการตรวจสอบพบว่า เก็ต-ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา เป็นผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 เบอร์ 9 พรรครวมไทยสร้างชาติ และเมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ผลการเลือกตั้งชินภัสร์ได้อันดับสาม ด้วยคะแนน 9,772 คะแนน แพ้ให้กับ น.ส.เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู จากพรรคก้าวไกล ได้ 48,823 คะแนน และนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม จากพรรคเพื่อไทย ได้ 30,086 คะแนน

ขอบคุณข้อมูลและภาพ เก็ต ชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา